Wednesday, August 8, 2012

Mở Khóa máy DTDD và MỞ Khóa Sim Vinaphone

TÌNH HUỐNG KHÓA SIM

 CHỨC NĂNG KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN SIMnew_flash

Định nghĩa Khóa Sim là khóa tại Simcard nhằm mục đích bảo vệ tài khoản của chủ thuê bao, khi khóa Sim thì máy di động vẫn có thể hoạt động được khi lắp Sim khác vào máy
Các loại mã khóa liên quan

Để kiểm soát sự truy cập vào SIM CARD nhà sản xuất đưa ra bộ mã PIN (Personal Identity Number) gồm 4 chữ số có thể thay đổi được do người sử dụng (PIN default ban đầu của SIM CARD Vinaphone là 1234) , nếu nhập sai mã PIN 3 lần SIM CARD sẽ bị khoá và yêu cầu bộ mã mở khoá cao hơn PUK (Personal Unlock Key) gồm 8 chữ số do nhà cung cấp dịch vụ (Vinaphone) quản lý và sẽ cung cấp cho  KH (khách hàng) khi KH có đầy đủ các yêu cầu cần thiết về vấn đề bảo mật do nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu , nếu nhập sai mã PUK 10 lần SIM sẽ tự hủy .

Để kiểm soát việc sử dụng tài khoản trong SIM CARD nhà sản xuất đưa ra bộ mã PIN2 (Personal Identity Number 2) gồm 4 chữ số có thể thay đổi được do người sử dụng (PIN2 default ban đầu của SIM CARD Vinaphone là 1234) , nếu nhập sai mã PIN2 3 lần mã PIN2 sẽ bị khoá và yêu cầu bộ mã mở khoá cao hơn PUK2 (Personal Unlock Key 2) gồm 8 chữ số do nhà cung cấp dịch vụ (Vinaphone) quản lý và sẽ cung cấp cho  KH (khách hàng) khi KH có đầy đủ các yêu cầu cần thiết về vấn đề bảo mật do nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu, nếu nhập sai mã PUK2 10 lần mã PUK2 sẽ bị hủy , nghĩa là không thể sử dụng các chức năng liên quan đến tài khoản trên SIM CARD , còn những chức năng khác vẫn hoạt động bình thường
Các chức năng trên máy ĐTDĐ yêu cầu nhập mã PIN2

Danh sách gọi số ấn định FDN (Fixed Dialling Number list)

Chức năng này nếu được cài đặt và kích hoạt thì máy ĐTDĐ chỉ cho phép gọi đi những số trong danh sách này mà thôi, máy sẽ không cho phép gọi ra những số ngoài danh sách đã ấn định trước. Khi mở hoặc tắt chức năng này máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN2.

Lưu ý: không nên hướng dẫn KH bật chức năng này

Hiển thị cước phí cuộc gọi (Call cost settings )

Chức năng này cho phép hiển thị giá tiền và đơn vị tiền tệ sau mỗi cuộc gọi. Hiện tại mạng Vinaphone chưa cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên KH thường sử dụng chức năng như một cách để cài tên lên màn hình. Khi vào cài đặt để sử dụng máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN2.

Lưu ý: không hướng dẫn KH sử dụng chức năng này

Hướng dẫn mở khóa PIN, PUK

Yêu cầu KH cung cấp số điện thoại bị khóa sim, xác định sim bị khóa đang để trong máy hiệu gi? Trên màn hình máy di động hiện thông báo gi?

 

Màn hình hiện “ENTER PIN”, “nhập mã PIN”: 

KTV hướng dẫn KH bấm “1234” là mã số PIN mặc định của mạng Vinaphone, hoặc mã PIN mà KH đã thay đổi.

 

Màn hình hiện “Enter PUK” sau 3 lần bấm sai mã PIN: (lưu ý có một số máy ví dụ Motorola khi bị khóa Puk lại yêu cầu “Bấm mở khóa Pin 1”)

§        KTV yêu cầu KH cung cấp 2 hàng số cuối cùng trên sim để đối chiếu với thông tin số sim xem được trên website http://190.10.10.55 trong phần “THÔNG TIN THUÊ BAO & CƯỚC”.

§        Nếu KH cung cấp số sim không chính xác. KTV từ chối cung cấp mã PUK.

§        Nếu KH cung cấp số sim chính xác. KTV cung cấp mã PUK cho KH và hỏi KH đã biết cách giải mã PUK chưa?

§        Trường hợp KH chưa biết cách giải mã PUK, KTV hướng dẫn KH bấm lần lượt 8 số PUK vào máy.

§        Máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN mới. KTV hướng dẫn KH bấm mã PIN mặc định là “1234”.

§        Máy sẽ yêu cầu nhập lại mã PIN. KTV hướng dẫn KH bấm lại mã PIN mặc định là “1234” để hòan tất việc mở khóa sim.(lưu ý có một số máy yêu cầu nhập mã PIN 2 lần để xác nhận)

§        Cuối cùng, KTV nên hướng dẫn KH chuyển trạng thái yêu cầu nhập mã PIN khi mở máy về chế độ “OFF”.

Lưu ý: Mã PUK & PUK2 xem trong phần “THÔNG TIN THUÊ BAO & CƯỚC” website http://190.10.10.55

Hướng dẫn tắt chế độ yêu cầu nhập mã PIN sau khi mở máy Đối với đa số các máy ĐTDĐ, hướng dẫn KH vào Menu, chọn Cài đặt, chọn Cài đặt bảo vệ, chọn Hỏi mã pin, khi đó máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN, hướng dẫn KH nhập mã PIN mặc định là 1234 hoặc mã số PIN mà KH đã thay đổi, sau chọn chế độ Tắt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TÌNH HUỐNG KHÓA MÁY (PHONE CODE)

LOẠI MÁY

THÔNG BÁO TRÊN MÀN HÌNH

    DEFAULT PHONE CODE

KHÔNG NHỚ PHONE CODE

MẸO VẶT NẾU KHÔNG NHỚ PHONE CODE (Không hướng dẫn KH)

NOKIA

 

ENTER SECURITY CODE (tiếng việt là “vào mã bảo vệ”)

Máy đời cao màn hình hiện “Hạn chế điện thoại”

 

12345

Phải dùng USF3 hoặc Grrifin là thiết bị chuyên dùng để nạp phần mềm và bẻ khóa cho di động => hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.

Đối với một số máy đời thấp dùng lệnh sau *#7370# hoặc *#7780# , nhập mã code 12345 >ok, mã số này sẽ khôi phục cài đặt mặc định của nhà sản xuất khi xuất xưởng

SAMSUNG

 

ENTER PASS WORD CODE (tiếng việt là “vào mã bảo vệ”)

 

0000 hoặc 0000 0000

Phải dùng máy tính để Unlock =>=> hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.

Tháo sim ra khỏi máy bấm  *2767*3855#

Đây là cách mở khóa riêng tư khi truy cập vào hình ảnh nhạc chuông, tin nhắn MMS mà máy hỏi Password

MOTOROLA

“ENTER PHONE CODE”

1234

 Các máy đời cao dùng phải dùng máy tính sử dụng phần mềm unlock để bẻ khóa => hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.

Từ V8088 trở xuống bấm Menu -> OK -> bấm  Security code là 000000. Màn hình sẽ hiện mã PHONE CODE

SONY ERICSSON

“ENTER PHONE CODE”

0000

Phải dùng máy tính sử dụng phần mềm unlock để bẻ khóa => hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.

 

SIEMENS

PANASONIC

 

Không có phone code mặc định, default code  được xác lập khi khóa lần đầu tiên (người dùng tự đặt)

Nếu nhập mã sai 3 lần máy sẽ bị khóa hẳn phải dùng Procode cao hơn để mở => hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.

 

 

Không hạn chế số lần nhập mã sai, nếu bị khóa phải dùng máy tính có phần mềm unlock để mở => hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.

 

LG

 

0000 hoặc 0000 0000

Nếu bị khóa phải dùng máy tính có phần mềm unlock để mở => hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.

Lưu ý: máy này có chức năng khóa máy bằng cử chỉ

LENOVO

VODAFONE

PHILIPS

TCI

 

1234

Nếu bị khóa phải dùng máy tính có phần mềm unlock để mở => hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.

 

VK MOBILE

INNOSTREAM

SAGEM

 

 

0000

Nếu bị khóa phải dùng máy tính có phần mềm unlock để mở => hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.

 
Máy Trung Quốc nói chung:
  • Mobell

  • Suntek

  • Cayon

  • E-touch

  • K-touch

  • Mobitech

  • Xstar

  • Wellcom

  • Q-mobile

  • F-mobile

  • FPT

  • MP4

  • iCall

  • ConnSpeed

  • VCall

  • Các thương hiệu khác của Trung Quốc

  • Các dòng điện thoại thương hiệu Việt

  • ĐTDĐ nhái hàng chính hãng.

  • ...

  1122 hoặc 1234 hoặc 0000 Nếu bị khóa phải dùng máy tính có phần mềm unlock để mở => hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.  
Bộ Alo A201 AVIO   1122  Nếu đã thay đổi, nhập mã số mặc định không đúng=> hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ.  
Bộ Alo của ZTE hoặc Huwei khác do Vinaphone phân phối   0000 hoặc 1234 hoặc 1122  
HTC   1234 Nếu đã thay đổi, nhập mã số mặc định không đúng=> hướng dẫn đến Trung tâm bảo hành ĐTDĐ hoặc các cửa hàng sửa chữa ĐTDĐ. Lưu ý: máy này có chức năng khóa máy bằng cử chỉ hoặc vân tay
iPhone  

Mã số do người dùng tự xác định gồm 4 ký tự

Nếu máy iPhone đã update lên phiên bản 4.2 trở lên có thể cài mật mã nâng cao bao gồm nhiều ký tự và con sô.

Cho phép nhập sai 10 lần.

5 lần đầu không giới hạn thời gian. Bắt đầu từ lần thứ 6 đến thứ 10 máy sẽ cho thời gian chờ để nhập pass code là 1 phút, 5 phút, 10 phút, 15 phút, 30 phút, 60 phút.

 

Nếu không nhớ passcode hoặc sai quá 10 lần => kết nối itunes thực hiện Recovery Mode => Hướng dẫn ra cửa hàng bán máy iPhone của Vinaphone nếu máy iPhone do Vinaphone phân phối.

3 comments:

  1. nạp thẻ trực tuyến LỖ 20% đây, mại dzô, mại dzô

    ReplyDelete
  2. Cho e hỏi đt nokia lắp sim vào là bị hỏi mã kiểm soát truy cập, làm sao để tắt ạ?

    ReplyDelete
  3. Cho e hỏi đt nokia lắp sim vào là bị hỏi mã kiểm soát truy cập, làm sao để tắt ạ?

    ReplyDelete