Friday, August 24, 2012

Xử Lý Tình Huống Điện Thoại Di Động

HƯỚNG DẪN CÁC TÌNH HUỐNG LIÊN QUAN ĐẾN MÁY ĐẦU CUỐI

 CHỨC NĂNG LIÊN QUAN ĐẾN SIM

STT

Hỏi

Đáp

1

Chức năng của thẻ SIM?

SIM (Subscriber Identity Module) là nơi lưu trữ các thông tin cá nhân của thuê bao,  gồm:

·        IMSI (International Mobile Subscriber Identity)

·        Ki (Subscriber Authentication Key)

·        TMSI (Temporary Mobile Subscriber Identity)

·        LAI (Location Area Identity)

·        PIN (Personal Identification Code)

·        PUK (Personal Unlock Code)

 

2

Hướng dẫn cách đọc dải số seri in trên thẻ SIM?

CacChu1

 

89 = mã nhà sản xuất

84 = mã quốc gia của Việt Nam

02 = mã mạng Vinaphone (452 02)

00080307029507 = số SIM

3

Mã PUK1, PUK2 mặc định của mạng Vinaphone là bao nhiêu? có thể thay đổi được không? Hướng dẫn cụ thể?

Mỗi sim mạng Vinaphone có mã PUK1, PUK2 riêng với độ dài 8 ký tự, được khai báo mặc định khách hàng không thể thay đổi được.

 

 

 

4

Mã PIN1, PIN2 mặc định của mạng Vinaphone là bao nhiêu? có thể thay đổi được không? Hướng dẫn cụ thể?

Mã PIN1, PIN2 của mạng Vinaphone được quy định mặc định là 1234. Khách hàng có thể đổi mã PIN1, PIN2 với độ dài tối đa là 4 ký tự.

Cách đổi mã PIN: Đối với đa số các máy ĐTDĐ, vào Menu, chọn Cài đặt, chọn Cài đặt bảo vệ, chọn đổi mã PIN, trước khi nhập mã PIN mới máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN cũ.

 

5

Tại sao ĐTDĐ của tôi mỗi lần tắt nguồn mở lại máy đều yêu cầu nhập mã PIN? Hướng dẫn cách tắt chức năng này.

Do khách hàng đang bật chức năng bảo vệ sim trên ĐTDĐ.

 

Hướng dẫn cách tắt:

Đối với đa số các máy ĐTDĐ, vào Menu, chọn Cài đặt, chọn Cài đặt bảo vệ, chọn Hỏi mã pin, khi đó máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN, hướng dẫn KH nhập mã PIN mặc định là 1234 hoặc mã số PIN mà KH đã thay đổi, sau chọn chế độ Tắt.

6

Các chức năng nào trong máy ĐTDĐ có liên quan đến mã PIN2, PUK2?

-         Gọi số ấn định

-         Cài đặt hiển thị, giới hạn cước phí cuộc gọi: hiện Vinaphone chưa cung cấp

7

Trong khi thao tác Bật hoặc Tắt chức năng gọi số ấn định, điều gì xảy ra nếu nhập sai mã PIN2? Hướng dẫn cụ thể?

Trong khi thao tác Bật hoặc Tắt chức năng gọi số ấn định, nếu nhập sai mã PIN2 quá 3 lần, máy sẽ yêu cầu nhập PUK2 khi đó yêu cầu KTV hướng dẫn khách hàng giải mã PUK2, nếu tiếp tục nhập sai mã PUK2 quá 10 lần sẽ dẫn đến tình trạng không ON/ OFF được chế độ Gọi số ấn định được nữa. Điều này có nghĩa khách hàng chỉ gọi đi được những số có trong danh sách gọi số ấn định.

  

 

8

Nhập mã PUK1 sai quá 10 lần, mã PUK1 bị khóa, tôi có phải thay sim không?

Nếu nhập mã PUK1 sai quá 10 lần, mã PUK1 bị khóa và simcard sẽ bị hỏng. Khi đó máy ĐTDĐ của khách hàng sẽ không đăng nhập được vào mạng. Màn hình máy không có vạch sóng nào cả và tùy theo từng dòng máy sẽ hiện thông báo:” thẻ sim bị hủy”, “simcard disable”, “Simcard/Puk Blocked”, ”thẻ sim bị từ chối”, “mã PUK bị khóa”,…Khách hàng cần làm thủ tục để thay simcard mới và vẫn giữ lại được số cũ.

 

9

Nhập mã PUK2 sai quá 10 lần, mã PUK2 bị khóa, tôi có phải thay sim không?

Nếu nhập mã PUK2 sai quá 10 lần thì chỉ có mã PUK2 bị khóa, simcard không bị hỏng như trường hợp mã PUK1. Khi đó máy ĐTDĐ của khách hàng vẫn đăng nhập được vào mạng. Khách hàng chỉ không sử dụng được các chức năng trên máy có liên quan đến mã PUK2.

Trường hợp mã PUK2 bị khóa chức năng gọi số ấn định đang bật: khách hàng sẽ không thao tác để đưa gọi số ấn định về  trạng thái tắt được. Khi đó nếu muốn thực hiện các cuộc gọi ngoài danh sách gọi số ấn định khách hàng phải làm thủ tục thay sim giữa lại số cũ để tiếp tục sử dụng.

10

Tôi dùng máy Motorola, màn hình máy hiện thông báo”bấm mã số mở khóa PIN1”, tôi nhập mã PIN1 để mở khóa đúng không?

Không đúng. Khách hàng dùng máy Motorola, câu thông báo đó có nghĩa sim của khách hàng đang bị khóa và yêu cầu nhập mã PUK1. Khách hàng cần yêu cầu Khai thác viên hướng đẫn giải mã PUK1.

11

Độ dài tối đa cho phép lưu tên trên danh bạ bộ nhớ sim là bao nhiêu ký tự?

12 ký tự kể cả khoảng trắng.

 

 

 

12

Hiện tại mạng Vinaphone có mấy loại sim ?

Hiện tại mạng Vinaphone có 4 loại sim, gồm:

§        8K có bộ nhớ 100 số điện thọai.

§        16K có bộ nhớ 250 số điện thọai.

§        32K có bộ nhớ 500 số điện thọai

§        32K Vlive có bộ nhớ 250 số điện thọai và một số ứng dụng trên sim

§        64K có bộ nhớ 250 số điện thọai và một số ứng dụng trên sim như Eload, Mload, Toolkit,…

§        64K Vlive có bộ nhớ 250 số điện thọai và một số ứng dụng trên sim

§        128K Max Sim có bộ nhớ 750 số điện thọai và một số ứng dụng trên sim, trong đó có ứng dụng MOMO: gồm 2 loại: loại kích thước bình thường và loại kích thước nhỏ (micro sim) dùng cho máy iPhone 4.

 

13 Đã thay sim 128K Max Sim nhưng kiểm tra bộ nhớ sim tại sao chỉ lưu được có 250 số? Bộ nhớ danh bạ trên sim 128K Max Sim lưu được tổng cộng 750 số điện thoại trên 2 nơi khác nhau:
  • 250 số được lưu trên sim tại menu danh bạ bình thường trên máy ĐTDĐ.
  • 500 số được lưu tại menu Max SIM trên máy ĐTDĐ --> mục Danh bạ 3G

Do đó nếu muốn tiếp tục lưu 500 số điện thooại khác trên bộ nhớ của sim --> yêu cầu vào menu Max SIM trên máy ĐTDĐ --> mục Danh bạ 3G.

 

14 Tại sao thực hiện copy 1000 số điện thoại đã được lưu trên bộ nhớ máy ĐTDĐ sang bộ nhớ danh bạ trên sim 128K Max Sim chỉ copy được 250 số đầu tiên, còn 750 số không copy được? Phải chăng loại sim 128K Max Sim thực tế chỉ lưu được 250 số?

 

Bộ nhớ danh bạ trên sim 128K Max Sim lưu được tổng cộng 750 số điện thoại trên 2 nơi khác nhau:
  • 250 số được lưu trên sim tại menu danh bạ bình thường trên máy ĐTDĐ.
  • 500 số được lưu tại menu Max SIM trên máy ĐTDĐ --> mục Danh bạ 3G

Do đó:

Khi thực hiện copy 1000 số điện thoại đã được lưu trên bộ nhớ máy ĐTDĐ sang bộ nhớ danh bạ trên sim 128K Max Sim thì chỉ copy được 250 số đầu tiên, còn 750 số tiếp theo không copy được mặc dù bộ nhớ danh bạ sim vấn còn chỗ trống để lưu 500 tại menu Max SIM trên máy ĐTDĐ --> mục Danh bạ 3G.

Nếu muốn lưu 500 số điện thoại vào danh bạ 3G trên menu Max SIM trên máy ĐTDĐ thì phải thực hiện lưu nhân công từng số điện thoại, không thực hiện copy/move từ nơi khác vào danh bạ 3G được.

 

15 Đã thực hiện lưu số điện thoại vào bộ nhớ danh bạ 3G trên menu Max SIM. Sau đó vào mục Tìm kiếm nhập tên đã lưu nhưng nhận được thông báo "không tìm thấy"? Khi thực hiện tìm kiếm danh bạ đã lưu tại Danh bạ 3G phải nhập đúng 100%  tên đã lưu trước đó kể cả khoảng trắng, chữ hoa, chữ thường. Do hệ thống không tự động nhận diện được các ký tự tương tự nhau.

Ví dụ: nếu đã lưu vào danh bạ 3G với tên Nguyen Van A. Khi tìm kiếm phải nhập đúng toàn bộ Nguyen Van A thì hệ thống mới tìm thấy. Còn nếu nhập A hoặc a,...sẽ nhận được thông báo "không tìm thấy".

 

16

Tại sao sim 64K chỉ nhớ được khoảng 250 sô điện thoại?

Sim 64K được phát hàng dưới dạng sim Eload hoặc Tookit có chức năng trên sim là Bán hàng qua Eload, Đăng ký thông tin trả trước. Do đó bộ nhớ còn lại dùng để lưu danh bạ điện thoại không nhiều.

17

Tại sao trên màn hình máy hiện 2 dòng logo Vinaphone?

Một số máy điện thoại di động khi sử dụng sim 64 K Vlive trên màn hình máy hiện 2 dòng logo Vinaphone. Nếu KH không muốn có thể thay sim loại khác sẽ hết.

18 Sau khi thay sim có menu ứng dụng trên sim như 32K, 32K Vlive, 64K, 64K Vlive, 128K Max SIM không tìm thấy menu ứng dụng của sim?

 

Menu ứng dụng trên sim đa số thể hiện hình 1 simcard phía dưới có tên ứng dụng là:

  • Vinaphone VAS hoặc Vinaphone đối với sim 32K

  • Vinaphone đối với sim 32K Vlive, 64K Vlive

  • Max SIM hoặc Sim Toolkit đối với sim 128K

  • Sim Toolkit đối với sim 64K

 Sim 32K, 32K Vlive, 64K, 64K Vlive, 128K Max SIM khi lắp vào máy ĐTDĐ, tùy theo từng máy Menu ứng dụng trên sim sẽ nằm ở những vị trí khác nhau.

 

19 Tại sao đã thực hiện lưu số điện thoại vào danh bạ 3G với tên Nguyen Van A. Nhưng khi Nguyen Van A gọi đến thì trên màn hình chỉ hiện số điện thoại mà không hiện tên Nguyen Van A? Đúng vậy tất cả các danh bạ được lưu tại Danh bạ 3G trong menu ứng dụng của sim 128K Max SIM khi gọi đến máy ĐTDĐ chỉ hiển thị số điện thoại, không hiển thị tên.

Còn các danh bạ lưu trên bộ nhớ sim và trên bộ nhớ máy ĐTDĐ khi gọi đến máy ĐTDĐ hiển thị tên đã lưu bình thường. Nếu gọi đến không hiển thì tên chỉ hiển thị số thì xóa bớt số điện thoại đó đi, vì danh bạ lưu bị trùng lặp nhiều lần. Trường hợp này hay xảy ra đối với máy NOKIA.

 

20 Hướng dẫn cách nhận biết menu ứng dụng trên sim như 32K Vlive, 64K, 64K Vlive, 128K Max SIM đối với một số dòng máy ĐTDĐ cụ thể?

Sim 32K, 32K Vlive, 64K, 64K Vlive, 128K Max SIM khi lắp vào máy ĐTDĐ, tùy theo từng máy Menu ứng dụng trên sim sẽ nằm ở những vị trí khác nhau. Cụ thể như sau:

 

  • NOKIA S40: menu --> Max SIM/ Vinaphone VAS/  Vinaphone nằm tại vị trí cuối cùng trong các menu chức năng.

  • NOKIA S60: menu --> Max SIM/ Vinaphone VAS/  Vinaphone (có hình 1 chiếc simcard. Lưu ý đối với dòng máy loại này người dùng có thể thay đổi vị trí )

  • SAMSUNG dòng phổ thông: menu --> Max SIM/ Vinaphone VAS/  Vinaphone (có hình 1 chiếc simcard)

  • LG dòng phổ thông: menu --> Tools --> Max SIM/ Vinaphone VAS/  Vinaphone (không có hình 1 chiếc simcard)

  •  MOTOROLA dòng phổ thông: menu --> Tools --> Max SIM/ Vinaphone VAS/  Vinaphone (có hình 1 chiếc simcard)

  • SONY ERICSSON dòng phổ thông: menu --> Entertainment --> Max SIM/ Vinaphone VAS/  Vinaphone (chỉ hiện chữ , không có hình 1 chiếc simcard).

  • BỘ HÒA MẠNG ALO, MÁY TRUNG QUỐC nói chung: Menu --> Services --> Max SIM/ Vinaphone VAS/  Vinaphone (chỉ hiện chữ , không có hình 1 chiếc simcard. Nếu máy có chức năng 2 sim 2 sóng và cả 2 sim đều có chức năng menu trên sim thì trong mục Services sẽ thể hiện cả 2)

  • IPHONE: Settings --> Phone --> SIM Applications --> Max SIM/ Vinaphone VAS/  Vinaphone (chỉ hiện chữ , không có hình 1 chiếc simcard).

  • Máy ĐTDĐ Smartphone sử dụng hệ điều hành Android: menu --> Sim Toolkit (có hình 1 chiếc simcard và cái bánh xe răng cưa)

  • Máy ĐTDĐ Smartphone sử dụng hệ điều hành Windows mobile:

  • Máy ĐTDĐ Smartphone sử dụng hệ điều hành Windows phone:

  • Blackberry:

 

21

Cài SIM vào máy hiện thông báo:”Insert SimCard” là do lỗi gì?

Do khách hàng gắn sim bị lỏng hoặc sim bị hỏng hoặc máy đầu cuối bị hỏng reader. Hướng dẫn khách hàng tắt máy tháo và vệ sinh sim bằng bông gòn sau đó gắn trở lại máy theo đúng kỹ thuật. Nếu tình trạng vẫn không thay đổi yêu cầu khách hàng lắp sim sang máy di động khác để tìm các nguyên nhân khác có thể xảy ra.

 

22

Cài SIM vào máy hiện thông báo:” SimCard error”, “Invalid SimCard” là do lỗi gì?

Lỗi do sim bị hỏng hoặc máy đầu cuối mang từ nước ngoài về bị khóa mạng không tương thích với sim. Hướng dẫn khách hàng lắp sim sang máy di động khác để tìm các nguyên nhân khác có thể xảy ra.

 

23 Máy Sony Ericsson dòng phổ thông (ví dụ W705) gọi đi không được trên màn hình hiện thông báo" Không còn tiền" (tiếng Anh báo: "No credit left") gọi đến bình thường, chuyển sim sang máy khác gọi đi bình thường? Hướng dẫn KH thay sim

 

 

 

 

 

 

 

GỬI DANH THIẾP

STT Hỏi Đáp
16 Làm cách nào để biết được máy ĐTDĐ của tôi có chức năng gửi danh thiếp? Chức năng gửi danh thiếp có trong Menu danh bạ của đa số các loại máy ĐTDĐ.
17 Hướng dẫn cách gửi danh thiếp? Danh bạ => chọn tên và số điện thọai cần gửi danh thiếp (có thể gửi kèm hình ảnh nếu máy cho phép) => Tùy chọn => Gửi danh thiếp => chọn cách gửi Qua Tin nhắn văn bản => nhập số điện thọai cần gửi
18 Hướng dẫn cách nhận danh thiếp? Đối với hầu hết các dòng máy ĐTDĐ, máy người nhận và người gửi phải cùng loại thì danh thiếp mới được nhận diện khi nhận.
19 Tôi đang sử dụng máy Nokia, bạn tôi cũng sử dụng Nokia, tại sao bạn tôi nhận được danh thiếp có hiện số điện thoại của người gửi, còn tôi nhận danh thiếp lại không hiển thị số điện thoại của người gửi? Hướng dẫn cụ thể?

- máy Nokia của người nhận không hiện số máy của người gửi thường là Nokia sử dụng hệ điều hành S40: tin nhắn nhận được dưới dạng flash. Chọn “lưu lại” nội dung tin nhắn danh thiếp sẽ được lưu vào Danh bạ trên bộ nhớ máy, nếu chọn “không lưu” nội dung tin nhắn danh thiếp sẽ mất .

- máy Nokia của người nhận hiện số máy của người gửi thường là Nokia sử dụng hệ điều hành S60: tin nhắn nhận dưới dạng tin nhắn văn bản được lưu trong hộp thư đến. Để lưu nội dung danh thiếp vào danh bạ bộ nhớ máy: mở tin nhắn danh thiếp đã nhận trong hộp thư đến, bấm Lựa chọn, chọn Lưu danh thiếp.

20 Khi gửi danh thiếp cước phí sẽ tính như thế nào?

 

-         Gửi danh thiếp không kèm hình ảnh: cước phí tin nhắn SMS hiện hành.

-         Gửi danh thiếp kèm hình ảnh: nội dung hình ảnh kèm theo sẽ được quy ra ký tự và được tính theo cước phí tin nhắn SMS hiện hành theo số bản tin đã được gửi đi.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG GỌI SỐ ẤN ĐỊNH (FIXED DIALLING NUMBER hoặc FDN)

STT Hỏi Đáp
21 Chức năng gọi số ấn định (Fixed Dialling Number) dùng để làm gì? Chức năng gọi số ấn định hay còn gọi là giới hạn số gọi đi. Chức năng này cho phép cài đặt thành lập một danh sách gọi số ấn định. Sau khi cài đặt và bật chức năng gọi số ấn định thì máy ĐTDĐ chỉ cho phép gọi đi những số trong danh sách này mà thôi, máy sẽ không cho phép gọi ra những số ngoài danh sách đã ấn định trước. Khi mở hoặc tắt chức năng này máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN2.
22 Các thông báo trên màn hình một số máy di động khi bật chức năng gọi số ấn định và gọi ra cho những số ngoài danh sách này?

NOKIA

“Không được phép gọi”

“Cuộc gọi không được phép, đang gọi số ấn định”

“Call not allowed”

 

SAMSUNG

“Cuộc gọi bị từ chối”

“Calling refused”

 

MOTOROLA

“Restricted” hay “Fixed dial number only”

 

SONY ERICSSON

“Number not permitted” hay “Dialled number not in the fixed numbers list”

 

SIEMENS

“Call end. Fixed dial bared call”

 

TRUNG QUỐC

“Fixed dial number only”

 

AVIO 302

“chỉ có thể gọi số cố định”

 

 

23 Hướng dẫn cách tắt chức năng gọi số ấn định của một số máy ĐTDĐ?

 

 

 

NOKIA S40:

Menu => Settings(cài dặt) => Security setting( cài đặt bảo vệ) => chọn Fixed Dialling (gọi số ấn định) => chọn Tắt, khi đó máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN2. Nhập mã PIN2 mặc định của mạng Vinaphone là 1234 nếu chưa thay đổi.

 

NOKIA S60:

Danh bạ=> chọn tên và số điện thoại=> Lựa chọn => chọn Danh bạ SIM => chọn Số gọi ấn định => Lựa chọn, chọn Tắt gọi số ấn định, khi đó máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN2. Nhập mã PIN2 mặc định của mạng Vinaphone là 1234 nếu chưa thay đổi.

 

SAMSUNG

Menu => phone Setting => Security => FDN Mode (Fixed Dialling Number) => OFF,  khi đó máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN2. Nhập mã PIN2 mặc định của mạng Vinaphone là 1234 nếu chưa thay đổi

 

MOTOROLA

Menu => Phonebook => Fixed dialling => Settings Fixed Dial => OFF,  khi đó máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN2. Nhập mã PIN2 mặc định của mạng Vinaphone là 1234 nếu chưa thay đổi.

 

SONY ERICSSON

Menu => Phonebook => Options => Fixed Dialling => chọn OFF, khi đó máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN2. Nhập mã PIN2 mặc định của mạng Vinaphone là 1234 nếu chưa thay đổi

 

SIEMENS

Menu => Settings => Security settings => Fixed dial number => Cancel, khi đó máy sẽ yêu cầu nhập mã PIN2. Nhập mã PIN2 mặc định của mạng Vinaphone là 1234 nếu chưa thay đổi

 

TRUNG QUỐC

Menu => Settings(Cài đặt) => Security setup => chọn SIM1 hoặc SIM2 security setup => chọn Fixed dial => chọn Mode, sau khi nhập mã PIN2 mặc định của mạng Vinaphone là 1234 hoặc mã PIN2 đã thay đổi, máy sẽ hiện thông báo “FDN disable”.

24 Bật chức năng gọi số ấn định, chức năng gửi tin nhắn đi có ảnh hưởng không?

Khi bật chức năng gọi số ấn định khách hàng sẽ hoàn toàn không thể gửi tin nhắn đi, màn hình sẽ hiện thông báo:”không thể gửi tin: số xxxxxxxxxx”, “tin nhắn văn bản không được phép”,…

25 Bật chức năng gọi số ấn định, hướng nhận cuộc gọi, nhận tin nhắn có bị ảnh hưởng không?

Khi bật chức năng gọi số ấn định khách hàng vẫn nhận cuộc gọi và nhận tin nhắn bình thường.

26

 

 

Có thể cài các số điên thoại trong danh bạ bộ nhớ máy vào danh sách gọi số ấn định được không?

Danh sách gọi số ấn định chỉ cho phép cài các số lưu trong danh bạ bộ nhớ của SIM.

 

 

 

27 Lúc trước, tôi có sử dụng chức năng FDN trên máy Nokia N70. Bây giờ tôi chuyển sang dùng máy Trung Quốc và vẫn sử dụng sim cũ. Tôi muốn tắt chức năng FDN nhưng máy Trung Quốc này của tôi không có FDN. Tôi không thể gọi đi được cho những số ngoài danh sách gọi số ấn định mà tôi phải cài. Hướng dẫn tôi cách giải quyết, tôi có phải thay sim không?

Rất đơn giản không cần phải thay sim, khách hàng chỉ cần lắp sim của mình vào máy ĐTDĐ bất kỳ có chức năng FDN. Sau đó thực hiện tắt FDN rồi chuyển sim trở lại máy Trung Quốc của mình để tiếp tục sử dụng

 

 

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG GIỚI HẠN CƯỚC PHÍ CUỘC GỌI (CALL REGISTER)

STT Hỏi Đáp
28 Chức năng giới hạn cước phí cuôc gọi (Call register) là gì? Một số máy điện thoại hàng xách tay, mang từ nước ngoài về có chức năng giới hạn cước phí cuộc gọi. Chức năng này cho phép khách hàng ấn định trước cước phí mỗi cuộc gọi bằng việc cài đặt hạn mức cướcloại tiền tệ. Khi thao tác cài đặt, máy ĐTDĐ sẽ yêu cầu nhập mã PIN2.
29 Vinaphone có cung cấp dịch vụ giới hạn cước phí  không? Hiện Vinaphone chưa cung cấp dịch vụ giới hạn cước phí cuộc gọi. Khách hàng có tên 3 ký tự có thể lợi dụng chức năng này để cài đặt hiển thị tên của mình trên màn hình máy ĐTDĐ.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG DẤU SỐ (CALLER ID)

STT Hỏi Đáp
30 Máy ĐTDĐ của tôi có chức năng dấu số, chức năng này dùng để làm gì?

Chức năng dấu số Caller ID trên máy ĐTDĐ cho phép với mỗi cuộc gọi đi khách hàng có thể:

·        Hiển thị/ gửi số máy cá nhân

·        Không hiển thị/ dấu số máy cá nhân

·        Mặc định theo mạng cung cấp

 

31 Chức năng dấu số trên máy ĐTDĐ có liên quan đến dịch vụ cấm hiển thị số chủ gọi CLIR do mạng Vinaphone đang cung cấp không? Chức năng dấu số trên máy ĐTDĐ có liên quan đến dịch vụ CLIR do mạng Vinaphone cung cấp. Bao gồm các trường hợp sau:

Khách hàng không đăng ký dịch vụ CLIR: mặc định mạng luôn cho phép gửi số máy cá nhân khi gọi đi. Nếu kích hoạt  trạng thái “không hiển thị/ dấu số máy cá nhân” trong chức năng dấu số trên máy ĐTDĐ, khách hàng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi đi.

Lưu ý: một số đầu sim mới ra sau này không cho phép thao tác kích hoạt trạng thái “không hiển thị/ dấu số máy cá nhân” trong chức năng dấu số trên máy ĐTDĐ.

Khách hàng đăng ký dịch vụ CLIR: hiện tại Vinaphone chỉ mới cung cấp dịch vụ dấu số cấp độ 1. Nếu đã đăng ký CLIR thì chức năng dấu số trên máy ĐTDĐ sẽ không có tác dụng.

Trường hợp nếu được mở dấu số cấp độ 2:  khách hàng có thể vào chức năng dấu số trên ĐTDĐ để chuyển đổi trạng thái cho phép hoặc không cho phép hiển thị số máy cá nhân.

 

32 Các thông báo thường gặp trên một số ĐTDĐ khi chức năng dấu số ở trạng thái” “không hiển thị/ dấu số máy cá nhân”  và khách hàng thực hiện gọi đi?

 

NOKIA
“Kiểm tra hiển thị số cá nhân”
“Check my caller ID sending”
“Kiểm tra dịch vụ mạng”
“Kiểm tra dịch vụ số gọi đến”
 SAMSUNG
“Kiểm tra dịch vụ mạng”
“Check operator service”
" Services not allow"
"Services not available"
" No answer" (không nhấc máy)
  MOTOROLA
“Không gọi được. Chưa hòa mạng”
“Call Failed. Not Subscribed”
SIEMENS
“Call end. Failure to authorise”
 TRUNG QUỐC
"Kiểm tra mạng phục vụ/ dịch vụ hoạt động“
 
 MÁY DI ĐỘNG SỬ DỤNG HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOWS MOBILE  (HTC) :
khi cài dấu số gọi đi không được màn hình không hiện thông báo gì cả, chỉ nghe 3 tiếng "te, te, te".
LG
Failure to Authorise
SONY ERICSSON: ‘dịch vụ không có sẵn’/ “không hợp lệ”
 
33 Tôi không thực hiện cuộc gọi đi được do kích hoạt  trạng thái “không hiển thị/ dấu số máy cá nhân” trong chức năng dấu số trên máy ĐTDĐ. Hướng dẫn cách giải quyết cụ thể? Trong trường hợp này, để gọi đi được khách hàng cần chuyển chức năng dấu số về trạng thái:

·        Hiển thị/ gửi số máy cá nhân (hoặc)

·        Mặc định theo mạng cung cấp

34 Hướng dẫn cách chuyển chức năng dấu số trên máy ĐTDĐ về trạng thái “Mặc định theo mạng cung cấp” hoặc “hiển thị/ gửi số máy cá nhân” trên một số máy ĐTDĐ.

NOKIA

Menu => Settings(Cài đặt) => Phone (Điện thoại) => Call (Cuộc gọi) => Send my caller ID (Báo số cá nhân) => chọn Set by network hoặc Yes (Do mạng cài hoặc Có).

 

MOTOROLA

Menu => Settings(Cài đặt) => In-Call Setup (Cuộc gọi) => My Caller ID (ID cá nhân) => chọn All Calls (Mọi cuộc) => chọn Show ID hoặc Network Controlled (Hiển thị số ID hoặc Tùy thuộc mạng).

 

SAMSUNG

Menu => Settings(Cài đặt) => Call settings (Cài đặt cuộc gọi) => All calls (Mọi cuộc gọi)=> Show my number (Hiển thị số của bạn) => chọn Default hoặc Send number (Mặc định hoặc Hiển thị số).

 

SONY ERICSSON

Menu => Settings(Cài đặt) => Call (Cuộc gọi) => Show/hide my no (Hiện dấu số) => chọn Show number hoặc Network default (Luôn hiện số hoặc mạng mặc định). (thường khi chọn máy báo " hiện không có dịch vụ này")

 

SIEMENS

Menu => Settings => Call settings => Send my number => Set by network.

 

TRUNG QUỐC

Menu => Trung tâm cuộc gọi => Cài đặt cuộc gọi => chọn Sim 1 hoặc 2 => Số của chủ máy => chọn Gửi số hoặc Đặt theo mạng.

 

MÁY DI ĐỘNG SỬ DỤNG HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOWS MOBILE (HTC)

Start => Settings => Personal => Phone => Services =>  Caller ID => Get Settings => chọn Everyone (không chọn No one) => Ok

 

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG LINE 1, LINE 2

STT Hỏi Đáp
35 Tôi thấy có một số máy ĐTDĐ có chức năng cho phép chọn chuyển sang số máy 2, máy này có chức năng 2 sim 2 sóng phải không? Một số máy ĐTDĐ có chức năng chọn số máy 1, số máy 2 (line 1, line 2). Chức năng này hoàn toàn khác với chức năng 2 sim, 2 sóng trên một số máy ĐTDĐ Trung Quốc, Samsung,…

Một số mạng di dộng ở nước ngoài, trên cùng một sim khách hàng có thể cài đặt và kích hoạt một trong 2 chế độ gọi dựa trên 2 line điện thoại khác nhau với 2 cách tính cước phí khác nhau.

36 Hiện tại mạng Vinaphone có cung cấp dịch vụ liên quan đến việc chọn line1, line2 trên máy ĐTDĐ không? Hiện tại Vinaphone chưa cung cấp dịch vụ liên quan đến chức năng chọn line1, line2 trên máy ĐTDĐ.

Vinaphone mặc định chỉ cho phép kích hoạt sử dụng line 1 nếu khách hàng có chức năng lựa chọn line1, line 2.

37 Nếu tôi kích hoạt chọn line 2 trên máy ĐTDĐ thì mạng Vinaphone có cho phép không? Khi đó hướng gọi, nhắn tin đi, đến có bị ảnh hưởng không ? Khách hàng vẫn có thể kích hoạt chọn line 2, khi đó trên góc màn hình máy ĐTDĐ sẽ xuất hiện số 2 . Khách hàng sẽ không thể gọi đi được trong khi vẫn nhắn tin và nhận cuộc gọi bình thường.
38 Tại sao bạn của tôi có thể chặn cuộc gọi đi bằng cách chuyển sang line 2, còn tôi cũng sử dụng sim Vinaphone nhưng máy ĐTDĐ của tôi không thể nào chuyển line 2 được? Hướng dẫn cụ thể? Không phải máy ĐTDĐ nào cũng có chức năng chọn line1, line2. Chức năng này thường được đặt trong Menu, phần Cài đặt.
39 Máy ĐTDĐ của tôi hiện số 2 trên góc màn hình và tôi không thể nào gọi đi được, hướng dẫn cách khắc phục? Khách hàng chuyển sang line 1, khi đó trên góc màn hình máy ĐTDĐ sẽ không còn số 2 nữa khách hàng sẽ gọi đi được. Tùy theo mỗi loại máy ĐTDĐ khác nhau, cách thao tác sẽ khác nhau. Ví dụ:

·         NOKIA đời cũ: bấm phím # giữ lâu, khi đó máy hiện thông báo “ Change the phone line?” => bấm OK => hiện “ Line 1 selected”.

·         MOTOROLA: Menu => Settings => Phone Status => Active line => chọn Line 1.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG CHỐNG NHẬN CUỘC GỌI QUẤY RỐI

Chức năng này có trên các dòng máy:

  • Dòng ĐTDĐ phổ thông (dùng hệ điều hành của riêng nó trên nền tảng Java).

  • Dòng ĐTDĐ Smartphone (dùng hệ điều hành cao cấp: Symbian OS, Android OS, iPhone OS, Windows Mobile OS, Windows Phone, BlackBerry OS, Bada OS, Web OS,...).

    • Với các dòng máy này tính năng BlackList thường có sẵn hoặc nếu không có sẵn thì người sử dụng có thể tải thêm về máy từ các Kho ứng dụng tương ứng. Tùy theo ứng dụng sẽ được tải về miễn phí hay tốn tiền.

    • Đặc biệt, đối với các dòng điện thoại di động Smartphone sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5.0, 6.0, 6.1, 6.5máy NOKIA sử dụng Symbian 9.1, 9.2, 9.3 Series 60 3rd,  Series 60 5th có thể tải ứng dụng KMS8 về máy để sử dụng tính năng Ngăn cuộc gọi và tin nhắn spam (Anti Spam). Tìm hiểu KMS 8 tại đây.

    • Ví dụ:

      • Nokia: tài từ OVI STORE (phải tạo và đăng nhập bằng tài khoản mail của OVI MAIL)

      • iPhone: tải từ APPLE APLICATION STORE (phải tạo và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID)

      • Các máy sử dụng hệ điều hành Android: tài từ mục MARKET trên Menu (phải tạo và đăng nhập bằng tài khoản mail của Google)

      • ...

·       

STT Hỏi Đáp
40 Tôi thường xuyên bị làm phiền bởi các cuộc gọi đến quấy rối. Tôi đang dùng máy Nokia 6300, máy này có tính năng ngăn chặn các cuộc gọi đến quấy rối không? Máy Nokia 6300 thuộc hệ điều hành series 40, tất cả các máy ĐTDĐ thuộc dòng hệ điều hành này đều không tích hợp chức năng chống quấy rối trên máy. Do các máy series 40 chỉ cho phép tải ứng dụng Java nên khách hàng cũng không thể tải thêm ứng dụng cho phép ngăn chặn 1 vài số gọi đến về máy được.
41 Tôi thường xuyên bị làm phiền bởi các cuộc gọi đến quấy rối. Tôi đang dùng máy Nokia E71, máy này có tính năng ngăn chặn các cuộc gọi đến quấy rối không? Máy Nokia E71 thuộc hệ điều hành series 60 thế hệ thứ 3, tất cả các máy ĐTDĐ thuộc dòng hệ điều hành này đều không tích hợp chức năng chống quấy rối trên máy. Tuy nhiên, các máy series 60 cho phép tải ứng dụng của hãng thứ 3 nên khách hàng có thể tải thêm ứng dụng (có đuôi .SIS) cho phép ngăn chặn 1 vài số gọi đến nhằm mục đích chống quấy rối.
 

42

Giới thiệu một vài loại máy ĐTDĐ có chức năng chống quấy rối? Hiện nay trên thị trường ĐTDĐ có một số dòng máy có tích hợp sẵn chức năng chống quấy trên máy là:
  • NOKIA dòng phổ thông S30: với chức năng Số máy hạn chế (NO SCREENING)

  • SAMSUNG dòng phổ thông: với chức năng Danh sách từ chối cuộc gọi (REJECT LIST)

  • SONY ERICSSON phổ thông: với chức năng Danh sách chấp nhận cuộc gọi (ACCEPT CALLS)

  • Dòng máy TRUNG QUỐC nói chung, ví dụ: máy AVIO, máy F-mobile của FPT, các dòng máy Trung Quốc cảm ứng: Danh sách đen...(BLACK LIST). Lưu ý: không phải máy thuộc dòng TRUNG QUỐC nào cũng có chức năng này.

43 Chức năng Số máy hạn chế (NO SCREENING) trên máy NOKIA dòng bình dân sử dụng hệ điều hành S30 (Nokia 1200, 1208, 1202,…) hoạt động như thế nào? Khi máy nhận cuộc gọi đến từ những số lưu trong danh sách số máy hạn chế sẽ không báo đèn-rung-chuông mà chỉ hiện số điện thọai và biểu tượng X
44 Hướng dẫn sử dụng chức năng Số máy hạn chế (NO SCREENING) trên máy NOKIA dòng bình dân sử dụng hệ điều hành S30 (Nokia 1200, 1208, 1202,…)? Menu => Contacts => No Screening => lưu các số điên thoại vào.
45 Chức năng Danh sách từ chối cuộc gọi (REJECT LIST) trên máy Samsung hoạt động như thế nào? Chức năng này cho phép khách hàng sẽ không nhận được cuộc gọi đến từ các số điện thọai được lưu trong Danh sách từ chối cuộc gọi. Những số trong danh sách này gọi  đến, máy di động của khách hàng sẽ nhận được thông báo missed call và người gọi đến chỉ nghe đổ 1 tiếng chuông duy nhất sau đó là tone bận liên tục.
46 Sử dụng chức năng Danh sách từ chối cuộc gọi trên máy Samsung tôi có chặn được tin nhắn từ những số đã lưu trong danh sách này không ? Sử dụng chức năng này khách hàng chỉ chặn được cuộc gọi đến, không chặn được tin nhắn đến. Máy Samsung có chức năng Chặn tin nhắn riêng có tên là Block number, khách hàng có thể dùng chức năng này để ngăn chăn các tin nhắn đến  không mong muốn.

 

 

47

Hướng dẫn sử dụng chức năng Danh sách từ chối cuộc gọi (REJECT LIST) trên máy Samsung? Menu => Nhật ký cuộc gọi (Call log) => chọn số điện thoại cần chặn ( nằm trong mục Recent contacts hoặc Missed call, Dialled calls, Rececived calls) =>bấm Lựa chọn (Options ) => chọn Thêm vào danh sách từ chối (Add to reject list) => chọn vị trí (từ 1 đến 10) => chọn Lưu  (Save).
48 Hướng dẫn xóa số điện thoại ra khỏi Danh sách từ chối cuộc gọi (REJECT LIST) trên máy Samsung? Menu => Nhật ký cuộc gọi (Call log) => chọn một số điện thoại nào đó nằm trong mục Recent contacts hoặc Missed call, Dialled calls, Rececived calls =>bấm Lựa chọn (Options ) => chọn Danh sách từ chối (Reject list) => chọn số điện thoại cần xóa ra khỏi danh sách từ chối => bấm Lựa chọn (Options ) => chọn Xóa (Delete) => chọn Đã chọn (Selected) hoặc Tất cả (All).
49 Chức năng Danh sách chấp nhận cuộc gọi (ACCEPT CALLS) trên máy Sony Ericsson hoạt động như thế nào? Chức năng này cho phép khách hàng thiếp lập danh sách tối đa 10 số điện thoại từ danh bạ. Sau khi cài đặt chức năng Danh sách chấp nhận cuộc gọi, máy ĐTDĐ của khách hàng chỉ nhận được các cuộc gọi đến từ những số điện thoại đã được lưu trong danh sách này. Những số điện thoại ngoài danh sách này sẽ không thể gọi đến cho khách hàng được.

Những số ngoài danh sách này gọi  đến, máy di động của khách hàng sẽ nhận được thông báo “ Đã gửi âm báo bận” (Busy tone sent), khi đó máy của người gọi đến nghe tone bận liên tục.

Chức năng Danh sách chấp nhận cuộc gọi (ACCEPT CALLS) trên máy Sony Ericsson có cơ chế hoạt động ngược với chức năng Danh sách từ chối cuộc gọi (REJECT LIST) trên máy Samsung.

 

50

Hướng dẫn sử dụng chức năng Danh sách chấp nhận cuộc gọi (ACCEPT CALLS) trên máy Sony Ericsson?

Menu => Cài đặt (Settings) => Cuộc gọi (Calls)=> Quản lý cuộc gọi (Manage calls)=> Chấp nhận cuộc gọi (Accept calls)  => chọn:

·  Chỉ từ danh sách (Only from list) và cài các số điện thoại vào bằng cách bấm Sửa (Edit) tại góc trái màn hình: nếu muốn chỉ nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại đã lưu trong danh sách này.

·  Không (None): nếu không muốn chấp nhận bất kỳ số điện thoại nào gọi đến.

·  Tất cả cuộc gọi (All callers): nếu muốn chấp nhận tất cả cuộc gọi đến.

51 Hướng dẫn xóa số điện thoại ra khỏi Danh sách chấp nhận cuộc gọi (ACCEPT CALLS) trên máy Sony Ericsson? Menu => Cài đặt (Settings) => Cuộc gọi(Calls) => Quản lý cuộc gọi (Manage calls) => Chấp nhận cuộc gọi(Accept calls)    => Chỉ từ danh sách (Only from list) => bấm Sửa tại góc trái màn hình  => máy sẽ hiện ra giao diện Danh sách chấp nhận cuộc gọi => chọn số hoặc Tên của người cần xóa => chọn Xóa (Delete).
52 Sử dụng chức năng Danh sách chấp nhận cuộc gọi của máy Sony Ericsson có chặn được tin nhắn từ những số ngoài danh sách này không? Chức năng này chỉ cho phép chặn các cuộc gọi đến từ những số điện thoại ngoài danh sách này, còn tin nhắn vẫn nhận được bình thường.
53 Hướng dẫn sử dụng chức năng Danh sách từ chối cuộc gọi Danh sách đen (BLACK LIST) trên máy TRUNG QUỐC nói chung? Trên máy AVIO:

Menu/ Cuộc gọi/ Cài đặt: Danh sách đen:

  • Trạng thái: Bật/Tắt
  • Danh sách đen: bấm Tùy chọn bên góc trái màn hình cho phép cài 20 số điện thoại vào đây, khi đó trên màn hình máy của số trong danh sách gọi đến sẽ hiện "call not allowed". Người nhận cuộc gọi sẽ không biết có cuộc gọi đến. Sau khi bấm Tùy chọn bên góc trái màn hình sẽ xuất hiện giao diện sau đây để Cài đặt, Xóa hoặc chỉnh sửa các số trong danh sách đen:
    • Sửa
    • Xóa

Trên máy F-mobile của FPT:

Menu/ Call center/ Call settings/ Advance settings: Black list

  • Reject from list: On/ Off
  • Black list number:  bấm Options bên góc trái màn hình cho phép cài 20 số điện thoại vào đây, khi đó trên màn hình máy của số trong danh sách gọi đến sẽ hiện "call not allowed". Người nhận cuộc gọi sẽ không biết có cuộc gọi đến. Sau khi Options bên góc trái màn hình sẽ xuất hiện giao diện sau đây để Cài đặt, Xóa hoặc chỉnh sửa các số trong danh sách đen:
    • Edit
    • Delete

Trên máy TRUNG QUỐC cảm ứng nói chung:

Menu/ Cài đặt/ Cài đặt đàm thoại/ Nhiều hơn: Danh sách đen:

  • Chế độ: Bật/Tắt
  • Số danh sách đen: cho phép cài 20 số điện thoại vào đây, khi đó trên màn hình máy của số trong danh sách gọi đến sẽ hiện "number busy". Người nhận cuộc gọi sẽ không biết có cuộc gọi đến. Chọn Vị trí theo thứ tự từ 1 đến 20 để xóa hoặc chỉnh sửa các số trong danh sách đen. Hoàn tất bấm OK tại góc trái màn hình.

 

     

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG CHỐNG NHẬN TIN NHẮN QUẤY RỐI

·        NOKIA HỆ ĐIỀU HÀNH S30: Tin nhắn hạn chế (SCREENED MESSAGE)

·        SAMSUNG: Danh sách chặn (BLOCK NUMBER)

STT Hỏi Đáp
53 Tôi dùng máy Nokia 1200, có chức năng Tin nhắn hạn chế. Chức năng này để làm gì? Một số máy phổ thông của Nokia như 1200, 1208, 1202,…có chức năng Tin nhắn hạn chế . Chức năng này cho phép ngăn chặn các tin nhắn không mong muốn từ những số ĐTDĐ đã được cài đặt và lưu trong danh mục số máy hạn chế. Tin nhắn được gửi đến từ những số ĐTDĐ đã được lưu trong danh mục này không nằm trong hộp thư đến mà sẽ được lưu vào mục Tin nhắn hạn chế Screened Message). Khi đó khách hàng sẽ không nhận được tín hiệu thông báo có tin nhắn mới. Khách hàng sẽ không bị làm phiền

Lưu ý: chức năng này sẽ trở thành một trong các nguyên nhân dẫn đến việc khách hàng không nhận được tin nhắn nếu khách hàng không biết cách sử dụng.

54 Hướng dẫn  cách chặn các tin nhắn không mong muốn trên một số máy Nokia dòng phổ thông như: 1200, 1208, 1202,…? Vào Menu => Tin nhắn => Cài đặt tin nhắn => Số máy hạn chế => Tùy chọn, chọn Thêm số. Nhập số cần chặn vào, lưu ý phải có mã vùng Việt Nam là +84. Tin nhắn bị chặn sẽ nằm trong thư mục Tin nhắn hạn chế (Screened Message).
55 Hướng dẫn cách tắt chức năng Tin nhắn hạn chế ? Vào Menu => Tin nhắn => Cài đặt tin nhắn => Số máy hạn chế => Tùy chọn, chọn Xóa số. Sau đó lần lượt xóa từng số có trong danh sách.
56 Chức năng Block number trong phần tin nhắn của máy Samsung dùng để làm gì? Chức năng Danh sách chặn tin nhắn(Block number) cho phép cài đặt lưu 10 số điện thoại. Máy ĐTDĐ của khách hàng sẽ không nhận được tin nhắn từ các số được thoại đã được lưu trong danh sách này.

Do đó nếu bị 1 số điện thoại nào đó quấy rối bằng tin nhắn, khách hàng chỉ cần cài, lưu số điện thoại này vào Block number. Khách hàng hoàn toàn yên tâm, sẽ không bị tiếp tục làm phiền.

57 Hướng dẫn  cách chặn các tin nhắn không mong muốn trên máy Samsung? Menu => Tin nhắn (Messages)=> Cài đặt (Messages)=> chọn Danh sách chặn (Block number) => nhập số điện thoại muốn chặn, lưu ý phải có mã vùng Việt Nam là +84 => bấm Lựa chọn (Options) => chọn Lưu (Save).
58 Hướng dẫn  cách gỡ bỏ các số đã lưu trong chức năng Block number trên máy Samsung? Menu => Tin nhắn (Messages)=> (Messages) => chọn Danh sách chặn (Block number), khi đó máy sẽ hiện ra danh sách các số đã cài => chọn số điện thoại muốn xóa => bấm Lựa chọn (Options)=> chọn Xóa (Delete) => chọn Đã chọn (Selected) hoặc Tất cả (All).

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG THEO DÕI ĐIỆN THOẠI TỪ XA, TRUY TÌM DẤU VẾT ĐIỆN THOẠI (MOBILE TRACKER): tính năng này hiện tại có sẵn trên một số máy Samsung, LG, máy Trung Quốc.

 

STT Hỏi Đáp
59 Chức năng Theo dõi điện thoại trên một số máy Samsung dùng để làm gi? Hầu hết các sản phẩm máy Samsung hiện nay đều có tính năng Theo dõi điện thoại hay còn được Samsung gọi là tính năng Utrack .

Khi kích hoạt tính năng này lên thì khi bị thất lạc điện thoại, nếu người khác đưa SIM của họ vào máy khách hàng thì lập tức máy sẽ tự động gửi thông tin gồm số thuê bao, IMEI của người đang sử dụng về cho khách hàng biết. Trên cơ sở đó khách có thể truy tìm điện thoại của mình.

60 Hướng dẫn cách cài đặt kích hoạt tính năng Theo dõi điện thoại?

Cách cài đặt như sau:

Menu => Settings (Cài đặt) => Security settings (Cài đặt bảo mật ) => Mobile tracker (Theo dõi điện thoại)

·     Nhập mật mã mặc định là 00000000

·     Mục Mobile tracker (theo dõi điện thoại) chọn On.

·     Mục Recipients (Người nhận): nhập 2 số điện thoại mà khách hàng muốn gửi thông tin về. Lưu ý phải có mã vùng +84 phía trước số thuê bao.

·     Chọn Options (Tùy chọn) góc trái màn hình => chọn Ok, sau đó chọn Save (Lưu).

·     Mục Sender (Người gửi): nhập tên của khách hàng vào. Sau đố chọn Save (Lưu).

61 Hướng dẫn cách cài đặt hủy kích hoạt tính năng Theo dõi điện thoại?

Menu => Settings (Cài đặt) => Security settings (Cài đặt bảo mật ) => Mobile tracker (Theo dõi điện thoại)

·     Nhập mật mã mặc định là 00000000

·     Mục Mobile tracker (theo dõi điện thoại) chọn OFF. Sau đó chọn Save (Lưu) tại góc trái màn hình.

 

62 Hướng dẫn sử dụng tính năng Theo dõi điện thoại, chống sim lạ trên máy LG? Cũng như trên một số máy Nokia, Samsung đang có trên thị trường. Máy ĐTDĐ LG cũng có tính năng truy tìm dấu vết điện thoại hay còn được gọi là tính năng chống sim lạ.

Nguyên tắt hoạt động như sau: khi bật tính năng chống sim lạ với sim nào thì máy hiểu rằng chỉ hoạt động với sim đó. Nếu KH cho bất kỳ sim điện thoại nào lạ vào máy thì máy sẽ tự động âm thầm gửi tin nhắn đến một số máy điện thoại hoặc địa chỉ email đã được chỉ định từ trước (lúc thao tác bật tính năng này máy điện thoại sẽ yêu cầu nhập) để thông báo cho KH biết máy ĐTDĐ bị mất cắp và đang sử dụng sim điện thoại nào.

Đặc biệt tính năng chống sim lạ trên máy LG hoạt động hơi khác so với các loại máy khác. Khi thao tác mở tính năng chống sim lạ máy LG sẽ cho phép cài 1 hoặc 2 số điện thoại. Các số điện thoại đã được cài sẽ nhận được tin nhắn có nội dung" Imei No * số imeixxxxxxxxxxxxxxx" mobile (imei) had been stolen....Please inform Ms/Ms....immediately" từ số điện thoại lạ đang để trong máy LG theo chù kỳ 4 lần/ ngày. Điều này không giống máy Nokia hoặc Samsung chỉ nhắn tin 1 lần khi bỏ sim lạ vào.

Nhiều KH dùng sim điện thoại của mình trên máy LG đã được bật tính năng chống sim lạ mà không biết. Mỗi ngày máy LG tự động gửi tin nhắn đi,KH bị mất cước tin nhắn dẫn đến khiếu nại. Các bạn lưu ý, gặp trường hợp này hướng dẫn KH tắt như sau:
Menu >> Cài Đặt >> Bảo mật >> Khóa điện thoại >> sẽ xuất hiện:
*Khi bật nguồn
*Khi đổi Sim
*Ngay lập tức

Hướng dẫn bỏ dấu stick trước chữ "Khi đổi Sim" khi đó máy LG sẽ yêu cầu nhập mã. Nhập 0000 nếu KH chưa thay đổi mã số.
Lưu ý: Menu này có thể thay đổi tùy model máy LG.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG KHÓA MÁY TỪ XA BẰNG TIN NHẮN

STT Hỏi Đáp
62 Tôi rất hay để quên máy ĐTDĐ ở văn phòng. Tôi nghe nói một số máy ĐTDĐ có tính năng Khóa máy từ xa bằng tin nhắn đúng không? Công dụng của tính năng này như thế nào? Hiện tại, một số sản phẩm Nokia có chức năng Khóa máy từ xa bằng tin nhắn. Tính năng này cho phép khách hàng dùng bất kỳ máy ĐTDĐ nào đó nhắn một tin nhắn với nội dung đã cài đặt vào máy ĐTDĐ của khách hàng đang để quên. Sau khi nhận được tin nhắn đó, máy ĐTDĐ của khách hàng sẽ tự động bị khóa lại, muốn mở phải có mật mã bảo vệ.

Lưu ý: mật mã bảo vệ mặc định của Nokia là 12345. Khách hàng nên thay đổi mật mã bảo vệ mặc định

63 Máy ĐTDĐ nào có chức năng Khóa máy từ xa bằng tin nhắn? Hiện nay, chỉ có sản phẩm Nokia thuộc dòng smart phone dùng hệ điều hành S60 thế hệ sau này mới có chức năng Khóa máy từ xa bằng tin nhắn. Ví dụ: Nokia 5610, N85, N79, E71,…
64 Hướng dẫn cách sử dụng chức năng Khóa máy từ xa bằng tin nhắn?

Menu => Công cụ => Cài đặt => Bình thường  => Bảo mật => Điện thoại và thẻ SIM => Khóa máy từ xa => chọn Bật

·        Nhập nội dung tin nhắn để khóa máy.

·        Nhập mật mã để khóa máy.(mặc định là 12345)

Về sau khi muốn khóa máy, khách hàng chỉ cần dùng ĐTDĐ nào đó và nhập đúng nội dung tin nhắn đã cài đặt là máy của khách hàng sẽ tự động khóa lại, muốn mở phải có mật mã.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÁC CHỨC NĂNG LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC NHẮN TIN

STT Hỏi Đáp
65 Hướng dẫn cách cài số TTTN một số máy ĐTDĐ?
Nokia S30:  Message => Message  Settings =>Sending profile => profile 1 =>Message Center Number=> Center Number

Nokia S40:          Menu Message => Message  Settings => Text Message

                                                     => Message Centres => Message Centre in use

Nokia S60:          Menu Message => Options => Settings => Text Message

                             => Message Centres => Sim msg.center=> Msg. center number

Samsung dòng phổ thông:  Menu Message => Settings => Text Message => Service Center

Motorola dòng phổ thông: Menu Message => Options => Setup => Message Setup => Text Msg Setup => Service Center No.

SonyEricsson dòng phổ thông: Menu Message => (bấm phím dưới biểu tượng 4 gạch)=> Settings => Text Message => Service Center

LG dòng phổ thông: Menu => Tin nhắn => Cài đặt => Tin nhắn văn bản => Trung tâm nhắn tin

Siemens dòng phổ thông: Menuu Message => Message Setup => SMS setup

ð     SMS Profiles => Service Center

Máy ĐTDĐ sử dụng HĐH Windows Mobile:

  • Phiên bản 6.1 Standard: Start/ Settings/ Phone/ Services/ Voice Mail and Text Message/ Get Settings/ Text Message service center: +8491020005 -> ok

  • Phiên bản 6.5 (có giao diện giống hình tổ ong) : Phone => Menu => Options => Voice Mail and Text Message/ Text Message service center: +8491020005 -> ok

Máy iPhone: số trung tâm tin nhắn được lưu trên sim. Máy iphone không có phần để cài.

  • Để kiểm tra số TTNT: vào chức năng Phone nhập và thực hiện cuộc gọi đến số: *#5005*7672# khi đó màn hình máy sẽ hiển thị số TTTN đang cài. Thông báo trên màn hình như sau nếu cài đúng: "Thẩm vấn cài đặt thành công địa chỉ trung tâm dịch vụ +8491020005"

  • Để chỉnh lại số TTNT cho đúng: vào chức năng Phone nhập và thực hiện cuộc gọi đến số: **5005*7672*+8491020005# khi đó màn hình máy sẽ xuất hiện thông báo : "Cài đặt thành công địa chỉ trung tâm dịch vụ. không có địa chỉ"

Máy ĐTDĐ sử dụng HĐH Android:

Mở tin nhắn đến/ Menu/ Cài đặt/ Trung tâm tin nhắn

Máy ĐTDĐ Blackberry:

Text Message/ bấm phím chùm dâu chọn Options/ Service Center, nhập +8491020005.Tiếp tục bấm phím chùm dâu chọn Save.

Máy ĐTDĐ LG:

Menu => Tin nhắn => Cài đặt => Tin nhắn văn bản => Trung tâm nhắn tin.

 

65

 

Máy Nokia của tôi nhận tin nhắn từ mạng Mobifone và sử dụng chức năng “reply” để trả lời không được như việc trả lời tin nhắn cho cùng mạng Vinaphone. Tôi phải làm sao để reply được tin nhắn khác mạng? Máy ĐTDĐ Nokia có tính năng Qua cùng trung tâm tin nhắn (reply via same center No). Nếu người gửi tin khác mạng và dùng máy ĐTDĐ nokia bật tính năng này lên thì máy của người nhận sẽ không reply lại tin nhắn được. Nguyên nhân do số trung tâm tin nhắn của các mạng không giống nhau.

Do đó, chỉ reply lại được tin nhắn cùng mạng. Để người nhận reply tin nhắn khác mạng thì máy ĐTDĐ của người gửi và người nhận phải tắt chức năng Qua cùng trung tâm tin nhắn.

Hướng dẫn: Menu => Tin nhắn => bấm Lựa chọn, chọn mục Cài đặt => Tin nhắn văn bản => Qua cùng trung tâm tin nhắn => chọn Không.

 

66 Tôi dùng máy Sony Ericsson, phần Truy nhập SMS tôi chọn mục Chuyển dạng gói thì không thể nào gửi tin đi được, tôi phải làm sao? Một số trường hợp đặc biệt, nếu khách hàng chọn dạng tin nhắn là GPRS hoặc Chuyển mạch gói sẽ không thực hiện gửi tin được.

SONY ERICSSON

Menu => Cài đặt => Kết nối => Cài đặt tin nhắn => Tin nhắn SMS => chọn Chuyển mạch

 

MOTOROLA

Menu => Tin nhắn => bấm phím dưới biểu tượng 4 gạch, chọn Cài đặt tin nhắn => chọn Cài đặt SMS => mục GPRS chọn Không

 

NOKIA

Menu => Tin nhắn => bấm Lựa chọn, chọn mục Cài đặt => Tin nhắn văn bản => Kết nối ưu tiên => chọn GSM.

67 Tại sao máy ĐTDĐ của tôi soạn tin nhắn không dấu thì viết được nhiều ký tự hơn bản tin có dấu?

 

 

 

 

 

Quy định quốc tế: đối với tin nhắn trên ĐTDĐ có hai dạng font chữ:

·     Font tiếng Anh ( không dấu): quy định 1 ký tự tương đương với 1 byte, 1 bản tin tối đa là 160 byte ( tương đương 160 ký tự, kể cả khoảng trắng)

·     Font Unicode (Tiếng Việt): quy định 1 ký tự tương đương 2 byte, 1 bản tin tối đa 140 byte. (tương đương 70 kí tự kể cả khoảng trắng)

68 Máy ĐTDĐ của tôi cho phép soạn tin nhắn với nội dung rất dài, máy người nhận có nhận hết được toàn bộ nội dung tin nhắn của tôi không? Tôi có bị tính thêm tiền khi gửi đi không? Một số máy ĐTDĐ có chức năng cho phép soạn tin nhắn với nội dung dài. Trường hợp này khi tin đến tổng đài sẽ được chia thành nhiều bản tin 160 ký tự hoặc 70 ký tự tùy theo bản tin được soạn dưới dạng Tiếng Anh hay Tiếng Việt. Số bản tin được chia ra sẽ là cơ sở để tổng đài tính cước. Khi đó máy của người nhận sẽ nhận được nhiều bản tin có nội dung nối tiếp nhau
hoặc toàn bộ bản tin nếu máy người nhận cũng có chức năng nhắn tin dài.
 

Lưu ý: Trường hợp khách hàng soạn bản tin tiếng Anh( không dấu) nhưng nếu đánh nhầm 1 dấu tiếng Việt (ví dụ: dấu sắc hoặc dấu nặng,...) thì toàn bộ bản tin sẽ chuyển sang Font Unicode.

Ví dụ: Khách hàng soạn tin Font tiếng Anh ( không dấu) gồm 157 kí tự, ký tự thứ 158 có thêm dấu nặng thì bản tin này được chuyển thành Font Unicode, được cắt thành 3 bản tin và tính tiền 3 bản tin.

 

 

 

 

69

Máy ĐTDĐ của tôi tính năng Dạng tin nhắn (Message type) cho phép chọn nhiều dạng gửi tin như:

·        Text

·        Fax

·        Voice

·        ERMES

·        X.400

·        Email

·        Nhắn tin

Tôi nên chọn dạng tin nhắn SMS nào ?

Để gửi tin nhắn SMS, khách hàng chọn dạng tin nhắn là Text (Văn bản).
70 Trong phần tin nhắn của máy Nokia sử dụng hệ điều hành S40 nói chung, phần nhập số điện thoại gửi đi luôn có dấu “;” rất khó chịu. Có cách nào xóa bỏ được không? Các máy Nokia S40 được sản xuất những năm gần đây đều có chức năng này. Dấu “;”giúp khách hàng có thể gửi tin cho nhiều người. Đây là tính năng mặc định trên máy không thể tắt được.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG ĐOÁN TỪ T9

STT Hỏi Đáp
71 Tại sao máy ĐTDĐ của tôi trong lúc soạn tin nhắn các ký tự bị gạch dưới hoặc bấm 1 chữ máy tự động nhảy ra các chữ khác rất khó chịu. Hướng dẫn cách khắc phục? Do máy ĐTDĐ của khách hàng có chức năng đoán từ T9. Cách tắt chức năng T9 trên một số máy ĐTDĐ như sau: trên đa số máy ĐTDĐ: bấm phím # nhiều lần cho tới khi tại góc màn hình hiện abc.
72 Hướng dẫn tắt T9 trên máy Motorola?

·  Máy trên hàng phím đầu tiên có biểu tượng 4 gạch ở giữa (phím Menu): trong lúc nhập liệu bấm phím dưới biểu tượng 4 gạch ở giữa chọn Entry Setup ( Lựa chọn) / Primary Setup (Cài đặt trước) / TAP English

·  Máy trên hàng phím đầu tiên không có biểu tượng 4 gạch ở giữa (phím Menu): trong lúc nhập liệu bấm Option (  Lựa chọn)/ Kiểu nhập/ Cài đoán chữ/ Hủy.

 

73 Hướng dẫn tắt T9 trên máy Sony Ericsson? Trong lúc nhập liệu bấm phím dưới chữ Tùy chọn/ Tùy chọn nhập/ Từ điển (T9)/ Tắt.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÁC CHỨC NĂNG LIÊN QUAN ĐẾN TRUY CẬP INTERNET

STT Hỏi Đáp
74 Tạo sao máy ĐTDĐ của tôi bị lỗi font khi lướt web, còn đọc nhắn tin thì không bị lỗi? Khách hàng cần cài bộ font Unicode trên máy ĐTDĐ.
75 Khi truy cập internet tại sao giao diện trang web không hiển thị hình ảnh, chỉ toàn là chữ? Một số máy ĐTDĐ, trong phần cài đặt trình duyệt cho phép chỉ hiển thị nội dung trang web dưới dạng văn bản, không cho show hình ảnh để tiết kiệm chi phí. Để khắc phục khách hàng cần bật tính năng cho phép hiển thị hình ảnh khi lướt web.
76 Khi truy cập internet tại sao giao diện trang web chỉ hiển thị hình ảnh tĩnh, không hiển thị ảnh động, flash được? Trang web được thiết kế theo nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau. Các hình động được tạo ra có đuôi dạng .gif hoặc .swf,…Máy ĐTDĐ của khách hàng muốn hiển thị được các dạng hình động này khi lướt web thì bắt buộc phải có hỗ trợ flash. Nếu máy không hỗ trợ flash thì khi lướt web các hình động sẽ không được hiển thị.

Hiện tại, khách hàng không thể tải thêm tính năng hỗ trợ flash về máy ĐTDĐ được.

77 Máy Nokia có chức năng Set Wizard dùng để làm gì? Hầu hết các sản phẩm Nokia được sản xuất trong những năm gần đây đều có chức năng Set Wizard. Chức năng này hỗ trợ cài đặt tự động các thông số truy cập inetrnet hộp thư email (mail box). Khách hàng chỉ việc điền các thông số địa chỉ email, username, password. Sau khi cài đặt thành công, trong phần tin nhắn sẽ có hộp mail vừa tạo, khách hàng có thể gửi nhận email từ đây thông qua kết nối GPRS.

 

78 Có cách nào để nhận biết máy ĐTDĐ có hỗ trợ Web Browser? Máy ĐTDĐ có hỗ trợ Web Browser thì trong thông số kỹ thuật của máy, phần Trình duyệt có ghi hỗ trợ xHTML,  HTML/ NetFont.
79 Tại sao máy ĐTDĐ của bạn tôi khi truy cập Internet hiện chữ E, còn máy ĐTDĐ của tôi không bao giờ hiện chữ E, chỉ hiện chữ G? Máy ĐTDĐ hiện chữ E là do khách hàng truy cập dữ liệu  qua đường truyền EDGE và ĐTDĐ của khách hàng có hỗ trợ công nghệ EDGE , khách hàng đang trong khu vực có sóng EDGE.

Do đó máy ĐTDĐ của khách hàng không hiện chữ E chỉ hiện chữ G khi  truy cập Internet có nghĩa khách hàng đang truy cập dữ liệu  qua đường truyền GPRS, Có thể máy ĐTDĐ của khách hàng không hỗ trợ EDGE hoặc khách hàng đang đứng tại vị trí mạng không hỗ trợ EDGE.

Tốc độ truyền dữ liệu qua EDGE cao hơn GPRS.

80 Tôi sử dụng mạng Vinaphone 3G, tại sao khi truy cập Internet trên máy ĐTDĐ có lúc hiện chữ 3G, có lúc hiện chữ 3,5G? Đang sử dụng sóng 3G, truy cập Internet góc màn hình máy hiện 3,5G có nghĩa khách hàng đang truy cập Internet tốc độ cao qua đường truyền dữ liệu HSDPA.

Khách hàng sử dụng  ĐTDĐ hỗ trợ công nghệ HSDPA và vị trí truy cập internet mạng cũng hỗ trợ HSDPA thì khách hàng mới truy cập được internet tốc độ cao 3,5G.

81 Tôi sử dụng mạng Vinaphone 3G, dùng máy Nokia 3120 classic truy cập internet không được nhanh lắm, tại sao? Hiện tại, mạng Vinaphone 3G cho phép khách hàng truy cập dữ liệu với tốc độ 7.2 Mbps, sau này có thể lên đến 14.4 Mbps. Máy Nokia 3120 classic có hỗ trợ 3G nhưng tốc độ truyền dữ liệu qua mạng 3G của máy này chỉ cho phép tối đa là 384 kbps. Do đó, tốc độ khách hàng truy cập internet qua 3G trên máy Nokia 3120 classic sẽ không cao bằng các máy ĐTDĐ khác có hỗ trợ tốc độ truy cập cao hơn.

 

 

82

Máy ĐTDĐ hỗ trợ 3G có tốc độ truy cập internet qua mạng 3G nhanh hay chậm phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Máy ĐTDĐ hỗ trợ 3G có tốc độ truy cập internet qua mạng 3G nhanh hay chậm phụ thuộc vào 2 yếu tố:

·        Mạng cung cấp dịch vụ.

·        Máy đầu cuối

83 Cho biết các mức tốc độ truy cập dữ liệu trên máy ĐTDĐ 3G?

Tương tự như truy cập dữ liệu qua GPRS, EDGE, máy ĐTDĐ có nhiều mức tốc độ truy cập dữ liệu khác qua mạng 3G. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật này trước khi quyết định mua ĐTDĐ hỗ trợ 3G. Hiện tại, gồm các mức tốc độ sau: 384 kbps, HSDPA 3.6 Mbps, HSDPA 7.2 Mbps. HSDPA 10.2 Mbps, HSDPA 14.4 Mbps,…

84 Một máy ĐTDĐ có cùng một lúc nhiều chuẩn tốc độ truy cập dữ liệu trên máy ĐTDĐ 3G?

Mỗi máy chỉ hỗ trợ 1 mức tốc độ và đây là tốc độ chuẩn tối đa trên máy.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG LIÊN QUAN ĐẾN 3G TRÊN MÁY ĐTDĐ

STT Hỏi Đáp
85 Hướng dẫn cách đơn giản nhất để nhận biết máy ĐTDĐ có hỗ trợ 3G?

Thao tác trên máy ĐTDĐ, vào Menu => Cài đặt => Điện thoại/ Kết nối => chọn Chế độ mạng/ Kiểu mạng, nếu có mục UMTS thì biết ngay máy ĐTDĐ có hỗ trợ 3G.

 

Lưu ý: cách kiểm tra như trên đúng với hầu hết máy ĐTDĐ 3G . Trên thị trường máy ĐTDĐ hiện nay có một số máy 3G đặc biệt có hỗ trợ UMTS nhưng phần chọn mạng chỉ có 2 chế độ: tự động hoặc GSM, không cho phép chọn ấn định mạng UMTS.

86 Tôi được người thân ở nước ngòai tặng máy ĐTDĐ 3G. Máy này có sử dụng được mạng Vinaphone không? Trên thế giới, các mạng di động 3G (UMTS)  tại các quốc gia, khu vực khác nhau sử dụng băng tầng khác nhau. Ví dụ: Châu âu sử dụng UMTS băng tầng 1800/ 900, Mỹ sử dụng UMTS băng tầng 1900/ 1700-2100, Nhật sử dụng UMTS băng tầng 800/ 1700/ 2100, các quốc gia còn lại đa số sử dụng UMTS băng tầng 1800/ 2100,…Các máy ĐTDĐ 3G được sản xuất để sử dụng tại các quốc gia, khu vực trên sẽ có băng tầng tương thích theo băng tầng của mạng cung cấp dịch vụ tương ứng.

Hiện tại Vinaphone 3G hoạt động theo chuẩn công nghệ WCDMA (UMTS), băng tần 2100 Mhz. Do đó, máy ĐTDĐ 3G của khách hàng mang từ nước ngoài nếu có hỗ trợ UMTS băng tần 2100 Mhz mới sử dụng được mạng Vinaphone 3G tại Việt Nam.

87 Máy ĐTDĐ 3G đều có hỗ trợ chức năng Video Call đúng không?

 

Không phải tất cả ĐTDĐ 3G đều có chức năng Video Call. Hiện tại, thị trường máy ĐTDĐ có rất nhiều máy hỗ trợ 3G nhưng không có chức năng Video Call.
88 Hướng dẫn cách nhận biết máy ĐTDĐ 3G có hỗ trợ chức năng Video Call? Cách để nhận biết máy ĐTDĐ hỗ trợ chức năng Video call trên hầu hết ĐTDĐ 3G được thực hiện như sau: bấm số điện thoại cần gọi, chọn Option (Lựa chọn) ngay góc màn hình, tiếp tục chọn Call trên giao diện của màn hình mới hiện ra, nếu có xuất hiện mục Video Call thì biết chắc rằng máy có hỗ trợ chức năng Video call. Đây cũng là cách thực hiện cuộc gọi Video call.
89 Tại sao không dựa vào ống kính camera được lắp đặt ở phía trước màn hình để nhận biết ĐTDĐ 3G có hỗ trợ Video Call? Bởi vì có nhiều máy ĐTDĐ 3G phía trước có một “ống kính” trông giống ống kính camera video call nhưng không phải chức năng video call.
90 Tại sao máy ĐTDĐ 3G của tôi có chức năng Video Call nhưng phía trước màn hình máy không có ống kính camera? Hiện nay có nhiều dòng máy ĐTDĐ 3G hỗ trợ chức năng video call nhưng chỉ có camera phụ (được lắp phía sau) không có camera chính (được lắp phía trước màn hình), ví dụ: Nokia E51, E63, E65, E70, N90, 5700, 5330 XpressMusic,…
91 Trong lúc đàm thoại Video Call tôi có thể không cho phép hiển thị hình ảnh của mình được không? Vinaphone cung cấp dịch vụ Video Call còn các chức năng khác như: cho phép hoặc không cho phép hiển thị hình ảnh, gửi hình chụp, sử dụng camera phụ, hoán đổi thứ tự hình,…phụ thuộc vào việc máy ĐTDĐ phải có hỗ trợ thì khách hàng mới sử dụng được.
92 Máy ĐTDĐ 3G cúa tôi không có hỗ trợ Video call, tôi có thể tài hoặc cài thêm chức năng này được không? Chức năng video call được tích hợp sẵn trên máy ĐTDĐ. Nếu máy ĐTDĐ không có hỗ trợ chức năng Video call, kháng hàng không thể tài hoặc cài thêm chức năng này về máy được.
93 Video Call và Video Streaming có giống nhau không?

Video Call và Video Streaming hoàn toàn khác nhau.

Video Call là chức năng trên máy ĐTDĐ 3G để thực hiện cuộc gọi thấy hình. Video Streaming là một tiện ích/ ứng dụng cho phép xem trực tuyến trên máy ĐTDĐ 3G và 2G.

94 Video Streaming còng có nhiều tên gọi khác nữa phải không? Đúng, Video Streaming có các tên gọi khác nhau tùy theo từng dòng máy ĐTDĐ, ví dụ như: Real Player, VOD, VLC, Open Streamer,...
95 Máy ĐTDĐ không có hỗ trợ Video Streaming, có tải thêm về máy được không? Video Streaming thường có sẵn trong máy điện thoại. Nếu máy điện thoại không có ứng dụng này thì khách hàng có thể tải thêm về. Lưu ý, ứng dụng Video Streaming khách hàng tải về phải tương thích với máy ĐTDĐ.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG LIFEBLOG

STT Hỏi Đáp
96 Máy ĐTDĐ của tôi có chức năng Lifeblog. Chức năng này sử dụng như thế nào? Lifeblog là chức năng cho phép khách hàng có thể upload các hình ảnh mà mình đã chụp lên các trang chia sẻ hình ảnh (như Flickr) một cách nhanh chóng và dễ dàng. Để sử dụng được, máy ĐTDĐ của khách hàng phải cài đặt GPRS và có tài khoản tại trang http://www.flickr.com. Sau khi tải ảnh lên trang này, khách hàng có thể chia sẻ qua đường link hình ảnh cho người thân bạn bè một cách nhanh chóng.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG OVI TRÊN MÁY NOKIA

STT Hỏi Đáp
97 Nokia Ovi là gì? OVI trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là “cánh cửa”. Ovi là một portal cho các dịch vụ “internet di động” của Nokia.
98 Nokia Ovi bao gồm các sản phẩm nào?

Các sản phẩm của Nokia Ovi gồm:

·        Nokia Ovi Suite

·        Ovi Sync

·        Ovi Store

·        Nokia Music Store

·        Nokia Maps

·        Ovi Mail

·        N-Gage

·        Share on Ovi

·        Files on Ovi

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG PUSH TO TALK (PTT)

STT Hỏi Đáp
99 Tính năng Push To Talk trên ĐTDĐ dùng để làm gì? Push To Talk còn gọi là tính năng bộ đàm. Công dụng của tính năng này  giống như bộ đàm của taxi hay nhân viên  bảo vệ, có nghĩa là “nhấn và nói”, một người nói và nhiều người cùng nghe.
100 Dịch vụ Push To Talk dùng đường truyền gi? Cước phí ra tính như thế nào? Theo nguyên tắc, tính năng Push To Talk trên ĐTDĐ sử dụng qua đường truyền GPRS nên có thể đàm thoại với khoảng cách xa hơn máy bộ đàm. Cước phi sử dụng dịch vụ này không tính theo thời gian mà tính theo dung dượng GPRS, nên cước phí sẽ rẻ hơn so với cuộc gọi thông thường
101 Hiện tại mạng Vinaphone đã cung cấp dịch vụ Push To Talk chưa? Hiện tại, Vinaphone chưa cung cấp dịch vụ Push To Talk .Tại Việt Nam chưa có mạng di động nào cung cấp dịch vụ Push To Talk cả.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG HỘP THƯ THOẠI (VOICE MAIL)

STT Hỏi Đáp
102 Chức năng Hộp thư thoại trên máy sử dụng như thế nào? Chức năng Hộp thư thoại trên máy ĐTDĐ cho phép lưu một số điện thoại vào vị số 1 trên danh bạ bộ nhớ của máy. Khách hàng có thể gọi số hộp thư thoại bằng cách bấm giữ lâu phím số 1.
103 Không đăng ký dịch vụ Hộp thư thoại của Vinaphone tôi có sử dụng được chức năng này không? Chức năng Hộp thư thoại trên máy ĐTDĐ không liên quan đến dịch vụ Hộp thư thoại.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG QUAY SỐ NHANH

STT Hỏi Đáp
104 Chức năng quay số nhanh hoạt động như thế nào? Chức năng quay số nhanh cho phép thực hiện lưu số điện thoại vào danh bạ bộ nhớ máy từ vị trí số 1 đến số 9. Sau khi lưu, khách hàng có thể gọi nhanh các số điện thoại này bằng cách bấm giữ lâu các phím số trên bàn phím từ 1 đến 9.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG QUAY SỐ BẰNG GIỌNG NÓI (VOICE DIAL)

STT Hỏi Đáp
105 Tôi thấy một số máy ĐTDĐ có nút Voice dail. Chức năng này hoạt động như thế nào? Voice dail còn được gọi là khẩu lệnh cho phép khách hàng quay số bằng giọng nói. Sử dụng máy ĐTDĐ có chức năng này, trong danh bạn điện thoại khách hàng có thể gắn khẩu lệnh cho một người bất kỳ. khi muốn gọi cho người này khách hàng chỉ cần nhấn và thả phím Voice dail, sau đó đọc khẩu lệnh trong thời gian 2 giây để máy tự động gọi đến người đó. Khẩu lệnh có thể là tên người trong danh bạ.
 

 

106

Tôi đã thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn để lưu và thực hiện quay số bằng khẩu lệnh, nhưng máy ĐTDĐ cứ báo”khẩu lệnh không chính xác”, tại sao? Muốn quay số bằng khẩu lệnh thành công, khách hàng cần lưu ý: khi lưu khẩu lệnh bằng giọng nói và môi trường âm thanh như thế nào thì lúc gọi cũng phải dùng giọng nói và môi trường âm thanh như thế. Ở nước ngoài, chức năng này thường được sử dụng trong khi lái xe hơi. Trong môi trường này, việc quay số bằng giọng nói thành công cao hơn môi trường ồn ào, nhiều tạp âm bên ngoài.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG ĐỊNH VỊ TOÀN CẦU GPS (Global Positioning System)

STT Hỏi Đáp
107 GPS là gì? Hoạt động như thế nào? GPS hệ thống định vị toàn cầu là hệ thống dựa vào các vệ tinh toàn cầu để xác định vị trí trên trái đất. Vị trí cần được xác định được ghi nhận bởi thiết bị có tích hợp chip định vị GPS bất kì. Thiết bị này liên tục truyền nhận thông tin với hệ thống vệ tinh quanh trái đất và từ đó tính toán ra vị trí tại thời điểm ghi nhận thông tin. Vị trí chính xác trên thực tế được tính toán bởi một phép đo tam giác, dựa vào khoảng cách từ điểm cần xác định đến 3 vệ tinh khác nhau.
108 Công nghệ A-GPS trên máy ĐTDĐ là gì? Hoạt động như thế nào? A-GPS (Assisted GPS) là hệ thống định vị sử dụng thêm các thông tin trợ giúp thông tin GPS. Chúng có thể là các máy chủ trợ giúp (assistance server). Hầu hết các ĐTDĐ hỗ trợ GPS đều ứng dụng công nghệ A-GPS. Việc sử dụng A-GPS phải cần có các kết nối dữ liệu như: GPRS, 3G hoặc Wi-fi để có thể truyền tải dữ liệu qua lại với máy chủ trung gian.
109 Các ứng dụng của A-GPS trên ĐTDĐ? Định vị, dẫn đường, tìm thông tin,…
110 Máy ĐTDĐ  hỗ trợ GPS thường tích hợp sẵn bản đồ kèm theo để sử dụng đúng không? Đúng, Các hãng sản xuất máy ĐTDĐ thường tích hợp sẵn trong bộ sản phẩm hoặc tặng kèm các phần mềm bản đồ phù hợp cho khách hàng như: bản đồ Nokia Maps, Google Maps,…
111 Tôi có cần phải mua thêm phần mềm bản đồ để cài vào máy không? Tại Việt nam, để sử dụng được hết chức năng của GPS trên máy ĐTDĐ, nếu có nhu cầu khách hàng có thể mua phần mềm Vietmap và cài đặt vào máy. Với phần mềm này, khách hàng có thể: hiển thị bản đồ, địa danh của 63 tỉnh thành, xác định vị trí, tìm đường đi,…
112 Máy ĐTDĐ của tôi không có chức năng GPS, tôi có thể cài thêm chức năng này vào máy được không? Không, nếu máy ĐTDĐ không hỗ trợ chức GPS khách hàng không thể cài thêm chức năng này vào máy được.
113 Mạng Vinaphone có cung cấp dịch vụ GPS không? GPS là thiết bị được tích hợp trên máy. Vinaphone chỉ cung cấp đường truyền dữ liệu GPRS, 3G để khách hàng sử dụng GPS. Vinaphone không cung cấp dịch vụ GPS.
114 Tính hiệu GPS mạnh hay yếu phụ thuộc vào các yếu tố nào? Tính hiệu GPS mạnh hay yếu phụ thuộc vào vị trí địa lý và thời tiết như: các khu vực lân cận sân bay, có nhiều cây cối, sương mù,…

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG XEM TIVI TRÊN ĐTDĐ

STT Hỏi Đáp
115 Có mấy cách xem tivi trên ĐTDĐ? Hiện tại có 3 cách để xem Tivi trên ĐTDĐ:

Cách 1: xem tivi theo phương thức bắt sóng cổ điển mà đa phần người dân đang dùng. Người dùng sẽ sử dụng các model điện thoại di động được tích hợp bộ thu sóng tivi tuner. Với các model điện thoại di động dạng này, người sử dụng chỉ việc kéo ăng-ten trên máy và thực hiện việc dò sóng tivi như thông thường, khi bắt được kênh nào thì có thể xem kênh đó.

Cách 2: xem tivi thông qua kết nối GPRS, EDGE, 3G,… do nhà cung cấp mạng di động cung cấp.(Hiện Vinaphone đang cung cấp dịch vụ này với tên gọi là Mobile Internet).

Cách 3: xem tivi trên điện thoại di động được tích hợp công nghệ DVBvb - H (Digital Video Bbroadcasting - Handheld). Đây là công nghệ xem truyền hình kỹ thuật số trên các thiết bị cầm tay, một hình thức tương tự như xem truyền hình kỹ thuật số trên tivi thông thường (DVB - Tivi). Muốn sử dụng công nghệ này để xem truyền hình, khách hàng phải sử dụng điện thoại di động có tích hợp bộ thu phát sóng truyền hình kỹ thuật số theo chuẩn DVB - H. Thêm vào đó, khách hàng phải đăng ký thuê bao với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình kỹ thuật số. Hiện tại, VTC là nhà cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam và model đầu tiên có thể sử dụng tính năng này là Nokia N92

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG TRACK ID

STT Hỏi Đáp
116 Tôi thấy một số máy Sony Ericsson có chức năng PlayNow và TrackID. Chức năng này sử dụng như thế nào? Vinaphone có dịch vụ nào liên quan đến chức năng này không? Chức năng PlayNow và TrackID thường được tích hợp trên máy ĐTDĐ Sony Ericsson dòng nghe nhạc Walkman. Để sử dụng chức năng TrackID, vào Menu => chọn TrackID, nhấn Bắt đầu và cho máy nghe một bản nhạc, sau đó máy sẽ kết nối GPRS để dò tìm và nhận diện các thông tin liên quan đến bài hát đó như tên bài hát, tên ca sỹ trình bày, tên album,…

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG WIDGET

STT Hỏi Đáp
117 Tôi thấy một số sản phẩm dòng cảm ứng của Samsung và Nokia N97 quảng cáo là có chức năng tạo Widget. Cho tôi hỏi chức năng tạo Widget là gì? Cách sử dụng nó ra sao? Widget là một giao diện cho phép người dùng có thể truy cập vào các ứng dụng trên điện thoại một cách nhanh nhất, tương tự như các icon shortcut ngoài màn hình desktop của máy tính Windows.

Các Widget này thường được tổ chức. sắp xếp trên một thanh công cụ bên trái màn hình. Để tạo các Widget, người dùng chỉ cần kéo thả ứng dụng đó ra ngoài màn hình và chạm vào để kích hoạt ứng dụng đó.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHỨC NĂNG KHÔI PHỤC CÀI ĐẶT GỐC (RESTORE TO FACTORY DEFAULT)

STT Hỏi Đáp
118 Chức năng khôi phục cài đặt gốc trên máy ĐTDĐ dùng để làm gì? Chức năng khôi phục cài đặt gốc trên máy ĐTDĐ dùng để đưa máy ĐTDĐ về trạng thái mặc định đầu tiên khi xuất xưởng.
119 Sau khi khôi phục cài đặt gốc dữ liệu lưu trên máy có bị mất không? Sau khi khôi phục cài đặt gốc, các dữ liệu trong danh bạ bộ nhớ máy, ứng dụng lưu thêm vào bộ nhớ máy sẽ bị mất. Khách hàng cần sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc.
  Hướng dẫn năng khôi phục cài đặt gốc trên máy một số máy ĐTDĐ?

·  Máy hệ điều hành Windows Mobile OS: Hầu hết các thiết bị đều có một nút reset trên máy, khách hàng chỉ cần dùng bút stylus để kích hoạt chức năng. Ngoài ra còn một cách khác: trong mục Settings => System => chọn phần Clear Storage.

 

·  Máy hệ điều hành Iphone OS: nhấn đồng thời nút Tắt/mở máy và nút Home phía dưới màn hình trong khoảng 10 giây, cho đến khi logo của Apple xuất hiện trên màn hình.

 

·  Máy hệ điều hành BlackBerry OS: nhấn và giữ đồng thời 3 nút Alt + Shift + Delete.

 

·  Máy sử dụng các loại khác: dùng lệnh Reset hoặc Restore to factory default trong menu mục Cài đặt.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÁCH KIỂM TRA ĐỜI MÁY ĐTDĐ

STT Hỏi Đáp
120 Hướng dẫn cách kiểm tra đời máy Nokia?

Bấm *#0000#

 

máy Nokia sẽ cho biết ngày xuất xưởng , một số dòng máy sẽ cho biết đời máy.

121 Hướng dẫn cách kiểm tra đời máy Samsung?

Bấm *#1234#

Bốn ký tự đầu tiên sẽ cho biết đời máy. Lưu ý: chỉ áp dụng với máy Samsung menu có 9 mục.

Hoặc tắt nguồn bật lên

122 Hướng dẫn cách kiểm tra đời máy Sony Ericsson?

Bấm phím giảm âm lượng ở bên hông máy (cách làm này chỉ đúng với các máy sản xuất sau năm 2007)

 

Hoặc

Menu => Cài đặt (Setting) => Cài đặt chung (General setting) => Tình trạng máy (Phone status)

123 Hướng dẫn cách kiểm tra đời máy HTC?
v
v
Menu => Cài đặt => Thông tin điện thoại => Thông tin nhận dạng điện thoại
v

 

124 Hướng dẫn cách kiểm tra đời máy LG?
 
Menu => Cài đặt thiết bị => Thông tin về thiết bị.

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

SỐ IMEI MÁY ĐTDĐ

STT Hỏi Đáp
123 Số IMEI của máy ĐTDĐ là gì? IMEI (International Mobile Equipment Identity) là số nhận dạng thiết bị di động quốc tế, dùng để phân biệt từng máy ĐTDĐ. Nói cách khác, về nguyên tắc, không thể có hai ĐTDĐ cùng mang một số IMEI.
124 Hướng dẫn cách kiểm tra số IMEI máy ĐTDĐ? Bấm *#06#
125 Ý nghĩa các thông số của số IMEI máy ĐTDĐ? Số IMEI là một dãy số gồm 15 số: chứa thông tin xuất xứ, Model và số seri@l của máy. Model và xuất xứ bao gồm 8 số trong phần đầu được hiểu là TAC (Type Allocation Code : Mã model và xuất xứ ). Các phần còn lại của số IMEI được định nghĩa bởi nhà sản xuất, và cuối cùng là số Luhn Check Digit .

Trở về

 

 

 

 

 

 

 

 

MÁY ĐTDĐ ALO 3G 1280

STT Hỏi Đáp
126 Máy Alo 3G 1280 là sản phẩm của nước nào? Máy Alo 3G 1280 là sản phẩm cao cấp của tập đoàn Huawei, được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi Western Telecom (Cty CPĐT & PT Viễn thông Miền Tây, Địa chỉ: 781/C9 Lê Hồng Phong, F12, Q10, Tp HCM).
127 Giới thiệu các tính năng chính của máy Alo 3G 1280?

Các tính năng chính của máy Alo 3G 1280:

  • Video call (2 camera) và Video Streaming.

  • Băng tần UMTS 2100MHz, GSM/GPRS 900/1800/1900 MHz.

  • Camera 2.0 Mega pixel

  • Màn hình TFT 262k color.

  • Nghe đài FM.

  • Nhạc chuông đa âm.

  • Nghe nhạc MP3, AMR,...Xem video MP4, 3GP,...

  • Loa ngoài.

  • Thời gian chờ: 350 giờ.

  • Bảo hành 12 tháng.

128 Sử dụng máy Alo 3G 1280 có hỗ trợ cài đặt sẵn các cấu hình GPRS, MMS,..không? Máy Alo 3G 1280 được bán kèm sim Vinaphone được hỗ trợ cài đặt và kích hoạt sẵn các cấu hình dịch vụ mạng Vinaphone cung cấp,  gồm:
  • Vinaphone GPRS
  • Vinaphone MMS
  • Datasafe
  • Ứng dụng Ezmail

Khách hàng không cần cài đặt nhân công các cấu hình trên khi sử dụng.

129 Máy Alo 3G 1280 có kèm thẻ nhớ không? Sử dụng thẻ nhớ loại nào? Máy Alo 3G 1280 có hỗ trợ thẻ nhớ loại microSD dung lượng 8GB, nhưng thẻ nhớ không được bán kèm theo. Nếu muốn sử dụng thẻ nhớ khách hàng tự trang bị.
130 Khe lắp thẻ nhớ nằm ở vị trí nào trên máy Alo 3G 1280? Tháo nắp sau điện thoại, khe lắp thẻ nhớ nằm bên hông phải, phía dưới cùng, liền kề với khe gắn sim.
131 Trên màn hình máy Alo 3G 1280 hiện số 2 ở bên hình 1 cái ĐTDĐ, gọi đi không được báo" Cuộc gọi không thành công". Hướng dẫn cách khắc phục? Hướng dẫn khách hàng vào Menu/ Cài đặt/ Cài đặt cuộc gọi/ Chọn tuyến, chọn Tuyến 1.
132 Máy Alo 3G 1280  gọi đi không được báo " Không có thuê bao dịch vụ, xin kiểm tra dịch vụ gửi ID người gọi". Hướng dẫn cách khắc phục? Hướng dẫn khách hàng vào Menu/ Cài đặt/ Cài đặt cuộc gọi/ ID người gọi, chọn Hiển thị số của tôi hoặc Tự động.
133 Chức năng Ghi âm Tự động trả lời trên máy Alo 3G 1280 dùng để làm gì?

Chức năng này cho phép khách hàng ghi âm sẵn 1 đoạn tối đa 10s. Khi có cuộc gọi đến máy điện thoại sẽ tự động kết nối, người gọi đến sẽ nghe được đoạn ghi âm này sau khi nghe tone chờ máy và có thể để lại lời nhắn của mình với thời gian tối đa 1 phút. Trong khi đó người nhận cuộc gọi vẫn có thể nghe được lời nhắn hoặc đàm thoại với bình thường và cuộc gọi này sẽ được máy tự động ghi âm lại . Thời gian ghi âm tối đa chỉ được1 phút sau 1 phút cuộc gọi sẽ tự động ngắt kết nối, trên màn hình máy hiện thông báo”1 ghi nhớ điện thoại chưa đọc”. Bấm chọn “Đọc” để nghe lại lời nhắn. File ghi âm này được lưu ở menu Tệp tin của tôi, phần Nhạc.

134 Hướng dẫn cách tắt chức năng tự động trả lời? Menu/ Cài đặt/ Cài đặt cuộc gọi/ Tự động trả lời, chọn Hủy.
135 Máy Alo 3G 1280 có cho phép khôi phục lại cài đặt gốc không? Hướng dẫn cụ thể? Có, hướng dẫn khách hàng vào Menu/ Cài đặt/ Bảo mật/ Thiết đặt lại các cài đặt, nhập phone code là 0000
136 Địa chỉ các trung tâm bảo hành máy Alo 3G 1280 tại khu vực miền Nam?

Tp HCM

  • 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, F12, Q10. ĐT:08.3862 0005
  • 804 Trường Chinh, F15, Q Tân Bình.        ĐT: 08.3815 8210

Cần Thơ

31 A-B, Cách mạng tháng 8, Q Ninh Kiều

ĐT: 0710.3822522

Trở về

 

CHỨC NĂNG BIẾN ĐỔI GIỌNG NÓI

STT Hỏi Đáp
137 Tại sao tôi là nữ nhưng gọi đi, người nhận cuộc gọi lại nghe giọng nam? Tổng đài bị lỗi phải không? Không phải lỗi của tổng đài mà do khách hàng đang sử dụng máy ĐTDĐ có chức năng biến đổi gọng nói.
138 Các máy ĐTDĐ nào có chức năng biến đổi gọng nói? Chức năng biến đổi gọng nói thường có sẵn trên các máy ĐTDĐ của Trung Quốc, bộ alo Avio 201,...
139 Khách hàng có thể chuyển đổi bao nhiêu loại giọng nói? Tùy thuộc vào máy cho phép, khách hàng có thể lựa chọn đổi các loại giọng:
  • Giọng trẻ con
  • Giọng cô gái
  • Giọng đàn bà
  • Giọng nữ
  • Giọng nam
  • Giọng đàn ông
  • Giọng buồn phiền
  • Giọng khàn
  • ...

 

 

140 Hướng dẫn cách bật/ tắt chức năng biến đổi gọng nói Tùy thuộc menu mỗi máy sẽ khác nhau. Đa số chức năng này nằm trong menu Cuộc gọi/ Cài đặt/ Giọng trẻ con/ chọn Không kích hoạt hoặc chọn các loại giọng nói khác.

No comments:

Post a Comment