Wednesday, August 8, 2012

Tìm hiểu và HDSD tính năng Push mail, Pull mail trên ĐTDĐ

Tìm hiểu và HDSD tính năng Push mail, Pull mail trên ĐTDĐ

MenuNg1

 
1 Push mail là gì?
2 Sự khác nhau giữa Push Mail và Pull Mail?
3 Các lợi ích của Push mail?
4 Điều kiện để sử dụng Push Mail?
5 Dùng Push Mail có tốn chi phí nào không?
6 Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Push mail trên ĐTDĐ Nokia
7 Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt & sử dụng Nokia Messaging: gồm 2 tiện ích Nokia Chat và Nokia Push Mail.
8 Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Push mail trên ĐTDĐ iphone
9
  • Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Push mail trên ĐTDĐ BlackBerry --> hiện nay KH dùng mạng VInaphone tạm thời chưa sử dụng được dịch vụ  Push mail trên máy BlackBerry. Để "chữa cháy" các bạn tư vấn và hướng khách hàng sử dụng dịch vụ ezmail của Vinaphone nhé!.
  • Tìm hiểu dịch vụ Push mail trên ĐTDĐ BlackBerry.
10 Hướng dẫn cài nhân công email trên một số ĐTDĐ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1 Push mail là gì? Push Mail là khái niệm dùng để chỉ các hệ thống email có khả năng kết nối liên tục 24/24 với các máy chủ email để mỗi khi có email mới thì nó sẽ được gửi ngay đến điện thoại di động của bạn gần như tức thì, nhanh y khi như bạn nhận tin nhắn SMS vậy. Với Push Mail, bạn hoàn toàn có thể quản lý, gửi, nhận email trên điện thoại dễ dàng giống như quản lý tin nhắn trong máy
2 Sự khác nhau giữa Push Mail và Pull Mail? * Chế độ Push Mail dựa trên 2 yếu tố:
- Yếu tố 1: Giữa thiết bị di động và Mail Server luôn duy trì kết nối.
Tại sao lại luôn duy trì kết nối? Ý nghĩa của nó là luôn giúp Server biết được địa chỉ, vị trí, tọa độ của thiết bị di động (dạng như địa chỉ IP của thiết bị di động) để thực hiện được yếu tố thứ 2.

- Yếu tố 2: Khi có mail, server lập tức forward ngay đến thiết bị di động (vì đã có yếu tố 1 - Server biết được địa chỉ của thiết bị di động nên yếu tố 2 này thực hiện được)

* Chế độ Pull Mail
Đây là chế độ thường xuyên sử dụng nhất - Ví dụ: Check mail công ty dùng Outlook.
Thiết bị di động cứ sau một khoảng thời gian nhất định tùy mình qui định (5', 10' hay 1 tiếng) sẽ kết nối đến Server. Lúc này Server Mail mới biết địa chỉ IP của thiết bị. Thiết bị sẽ hỏi Server - "Tớ có mail mới chưa?", Nếu Server thấy có sẽ gửi lại cho thiết bị (đã biết địa chỉ IP của thiết bị).

Sự khác biệt lớn nhất chính là sự thụ động của Server. Trong chế độ Push Mail, Server Mail do biết được IP của thiết bị di động nên chủ động gửi mail đến thiết bị di động, còn Pull Mail thì Server Mail sẽ chờ thiết bị di động hỏi mới trả lời.

Với dịch vụ Push Mail, người dùng nhận được mail mới hầu như ngay lập tức, trong khi chế đó với Pull Mail, người dùng sẽ nhận mail mới (nếu có) theo định kỳ thời gian (thời điểm check mail). Chính sự khác biệt này khiến cho dịch vụ Push Mail của RIM được giới doanh nhân ưa chuộng, vì luôn cần nhanh chóng trả lời các thư điện tử.
3 Các lợi ích của Push mail? 1. Nhận/gửi email ngay lập tức như SMS/MMS:

Tính năng đẩy thư trong thời gian thực (nghĩa là thư đến lúc nào sẽ được đẩy vào thiết bị di động ngay tức thì) giúp cho khách hàng tiết kiệm thời gian phải ngồi máy tính và check mail.

 

Khách hàng có thể di chuyển thoải mái vì công việc của mình mà vẫn có thể quản lý và sử dụng Email ngay trên thiết bị mobile (Đặc biệt với những thiết bị dùng hệ điều hành Windows Mobile, khách hàng có thể dùng trình duyệt thân thiện của Outlook ngay trong thiết bị của mình để quản lý E-mail).


Thêm vào đó Email có thể đưa lượng thông tin lớn hơn thông tin trên SMS rất nhiều với chi phí thấp hơn và có thể xem và đính kèm các loại file để gửi đi.
Ví dụ, với người chơi chứng khoán, tốc độ thông tin là điều kiện tối quan trọng để khách hàng có thể đưa ra ngay được quyết định đặt giao dịch chứng khoán một cách hợp lý.

Với PUSHMAIL, họ có thể luôn cập nhật được thông tin ngay tức thì như SMS và thể hiện đầy đủ hơn thông tin về 1 mã cổ phiếu mà khách hàng đang quan tâm.

 

2. Không giới hạn địa lý:

Việc sử dụng tin nhắn thông thường trên ĐTDĐ có thể bị giới hạn bởi các mạng di động mà quốc gia khách hàng đang sử dụng.

 

Với PushMail ngăn cách địa lý hoàn toàn được xóa bỏ trên phạm vi toàn cầu bởi mọi thứ đều sử dụng mạng toàn cầu Internet. Đối với những ai thường xuyên đi công tác nước ngoài, đây là một tiện ích rất đáng kể.

 

3. Khả năng hỗ trợ Exchange Hosting:

Với tính năng Push không chỉ cho phép đẩy tức thời mọi Email mà còn thêm khả năng chia sẻ Email, Contact, Lịch làm việc, sắp xếp công việc, lịch họp…

 

4. Khả năng đồng bộ hoá dữ liệu với máy PC :

MenuNg2

Điều này giúp tăng thêm tính an toàn cho thông tin do được lưu trữ tại nhiều vùng dữ liệu khác nhau, đảm bảo không bị mất những dữ liệu quan trọng đặc biệt là khi thiết bị di động của bạn bị rơi, mất trộm hoặc trục trặc ngoài ý muốn.

 

5. Tiết kiệm chi phí :

Với những vùng có phủ sóng thiết bị Wi-Fi thì người dùng không mất chi phí kết nối. Nhưng với những khách hàng luôn đi công tác xa tại những vùng mà không có kết nối Internet thì lúc này thì GPRS là sự lựa chọn duy nhất của khách hàng khi muốn gửi hoặc trao đổi thông tin về công ty.
Dịch vụ PUSHMAIL cho phép lựa chọn chỉ nhận tiêu đề thư chứ không nhận cả thư. Khi đó, người dùng có thể xác định được là thư đó có quan trọng để tải về máy để đọc hay không? Điều này giảm thiểu chi phí, đặc biệt là khi điện thoại kết nối thông qua GPRS. Một phép tính nữa cho thấy sự tiết kiệm về mặt chi phí của PUSHMAIL khi nhận tiêu đề thư

 

6. Push Mail giúp tăng ưu thế của người dùng trong môi trường cạnh tranh:

Thông qua việc sử dụng và quản lý Push Email và hỗ trợ làm việc mọi lúc mọi nơi, một doanh nhân, doanh nghiệp có thể trao đổi thông tin nhanh chóng, kịp thời và đưa ra quyết định, đối sách phù hợp.

4 Điều kiện để sử dụng Push Mail?
  • Điện thoại di động có hỗ trợ Push mail
  • 1 hộp thư email (tất nhiên)
  • 1 kết nối Internet (Wi-Fi, 3G, GPRS)
5 Dùng Push Mail có tốn chi phí nào không? Do chương trình phải kết nối với máy chủ email nên điện thoại cần có một kết nối Internet qua Wi-Fi, 3G hoặc GPRS. Và bạn phải chịu chi phí cho kết nối này nếu sử dụng 3G hoặc GPRS.


 













 



 

 

No comments:

Post a Comment